อสส.หารือมาร์คถกกรณีโบอิ้ง 737 เปรยไม่หมดหวังสู้คดี


ภายหลังจากสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาลไทยจ่ายค่าชดเชยให้กับบริษัท วอลเตอร์ บาว เป็นเงิน 36 ล้านยูโร
 
หรือประมาณ 1,558 ล้านบาท โดยอ้างคำตัดสินของอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศ ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2552 เป็นที่สิ้นสุด ในคดีที่รัฐบาลไทยถูกกล่าวหาแทรกแซงแก้ไขสัญญาการก่อสร้างทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ ทำให้กลุ่มบริษัทผู้ดำเนินการก่อสร้างไม่สามารถบริหารโครงการให้เกิดผลกำไรได้ และได้ยึดเครื่องบินโบอิ้ง 737 ราชยานพาหนะส่วนพระองค์ ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ไว้ที่สนามบินมิวนิก ประเทศเยอรมนีนั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด(อสส.)และคณะทำงาน พร้อมด้วยนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เดินทางมายังตึกไทยคู่ฟ้า ภายในทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าหารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ภายหลังหารือนานกว่า 2 ชั่วโมง นายจุลสิงห์ออกมาด้วยสีหน้าเคร่งขรึม โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่เฝ้ารอทำข่าวจำนวนมาก ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกระแสข่าวที่รัฐบาลไทยหมดหวังที่จะสู้คดีนี้ นายจุลสิงห์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ไม่หมดหวัง เดี๋ยวเรื่องนี้ท่านนายกฯจะให้สัมภาษณ์เองŽ จากนั้นได้ขึ้นรถออกไปในทันที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์