กษิต ชื่นชมการแก้ปัญหาความไม่สงบใต้

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า
 
ในที่ประชุมองค์การการประชุมอิสลาม หรือ โอไอซี เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ไทยได้เข้าร่วมเพื่อรับฟังรับทราบ และติดตามความเป็นไปในองค์กรโอไอซี รวมทั้งมุมมองของโอไอซีที่มีต่อประเทศไทย ซึ่งตนเองได้ไปแถลงชี้แจงความเป็นไปในสังคมไทยโดยรวม ความคืบหน้าของการพัฒนาประเทศไทย ส่งเสริมทางด้านประชาธิปไตย และโดยเฉพาะผลงานของท่านนายกอภิสิทธิ์ ที่ผ่านมา ที่มีความต้องการให้เกิดความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีความคืบหน้าไปมาก ที่มีการออกพระราชบัญญัติ ศอ.บต. การพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจ 5 จังหวัด


“โอไอซีไม่เป็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงในการเปลี่ยนสังคม เพราะโลกอิสลามมีการส่งเสริมอิสรภาพด้วยสันติวิธี เช่นที่ตูนีเซีย หรืออียิปต์ รวมทั้งความเป็นไปในประเทศของโลกมุสลิม ซึ่งเป็นจุดประสงค์หลักของตน ที่เดินทางลงมาพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อจะได้นำเรื่องราวเหล่านี้มาเล่าสู่ให้กับพี่น้องในพื้นที่ภาคใต้ได้รับรู้กัน” นายกษิต กล่าว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยังกล่าวอีกว่า ในที่ประชุมโอไอซี

ก็ได้มีการมองการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ผ่านมารัฐบาลก็ได้ส่งตัวแทนไปเยือนสำนักเลขาธิการโอไอซี ที่นครเจด้าห์ เพื่อให้ข้อมูลต่างๆในการแก้ปัญหาความไม่สงบของไทย รวมทั้งนำข้อมูลไปบอกกล่าวกับบรรดาประเทศสมาชิกของโอไอซี ทุกประเทศ เพื่อต้องการแจ้งให้โลกอิสลามทราบว่า ความเป็นไปของการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในประเทศไทยนั้น ว่ามีการแก้ปัญหาเช่นไร ซึ่งประเทศในโลกอิสลามทุกประเทศก็ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา การก่อการร้าย ไม่เป็นที่ยอมรับของกลุ่มประเทศอิสลาม ส่วนกรณีความเป็นห่วงของที่ประชุมโอไอซี ที่มีต่อประเทศไทย ก็ยังคงเป็นเรื่องของสิทธิเสรีภาพของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ว่าจริงเท็จเช่นไร ตนเองก็ได้มีการชี้แจงไปว่าเมื่อวันที่ 3 กค 54 ที่ผ่านมา มีพี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์อย่างกว้างขวาง ซึ่งในที่ประชุมโอไอซีที่ผ่านมานี้ ก็ทราบว่ามีการชื่นชมการแก้ปัญหา และไม่ได้มีการประณามประเทศไทยแต่อย่างใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์