มติพท.ให้ยงยุทธ-ยิ่งลักษณ์ทำโผครม.

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์


ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย มีมติให้ "ยงยุทธ" และ "ยิ่งลักษณ์" ทำโผ ครม. และตำแหน่งทางการเมืองที่เกี่ยวข้อง


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึง ผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยว่า ที่ประชุมมีมติให้ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย เป็นผู้คัดเลือกบุคคลให้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ทั้งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ประธานสภาผู้แทนราษฎร รองประธานสภาผู้แทนราษฎร รัฐมนตรี และตำแหน่งในคณะกรรมาธิการชุดต่างๆ ตามข้อบังคับกฎหมายที่กำหนด

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติให้ตั้ง คณะกรรมการกลั่นกรอง เพื่อคัดเลือกร่างกฎหมายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และสอดคล้องกับนโยบายของพรรคที่ค้างการพิจารณา กว่า 100 ฉบับ เพื่อเร่งดำเนินการตามขั้นตอนของรัฐสภา โดยให้ประสานงานกับพรรคการเมืองอื่นๆ

รวมทั้ง มีมติให้ ส.ส.ของพรรคทุกคน เร่งทำหนังสือชี้แจงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน เพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง ชาติ หรือ ป.ป.ช. ส่วนตำแหน่ง ประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้น

โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พรรคมีอยู่ในใจแล้ว และคาดว่า สัปดาห์หน้า จะมีความชัดเจนมากขึ้น โดย นายยงยุทธ จะหารือกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อพิจารณาบุคคลที่จะมาทำหน้าที่ในตำแหน่งต่างๆ ต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์