มาร์คหวังพลังเงียบ ชี้โพลเคยผิดมาแล้ว

วันที่ 13 มิ.ย. ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 6 (บน.6) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) 

กล่าวถึงผลการสำรวจของกรุงเทพโพลที่ปชป.มีคะแนนตามพพรคเพื่อไทย(พท.) จะเป็นเหตุให้ปรับยุทธศาสตร์หาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มีบางสิ่งที่จะนำเสนอต่อไป แต่การตามอยู่เล็กน้อยก็ดี จะได้ทำให้ขยันมากขึ้น เมื่อถามย้ำว่าจะต้องปรับยุทธศาสตร์หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มีสิ่งที่เตรียมไว้อยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องของการปรับอะไร เมื่อถามว่ายังมีอีกขยักสุดท้ายเก็บไว้ นายอภิสิทธิ์หัวเราะ ก่อนกล่าวย้ำว่า มีเรื่องที่จะนำเสนอต่อไป

 เมื่อถามถึงกรณีกรุงเทพโพลระบุพรรคประชาธิปัตย์มีคะแนนนิยมน้อยกว่าพรรคเพื่อไทย ทั้งส.ส.บัญชีรายชื่อ และส.ส.เขตว่า ไม่มีอะไร
 
ตนเคยบอกไว้แล้วว่า หากโพลไหนที่ตัวเลขบอกว่าคนยังไม่ตัดสินใจร้อยละ 40-50 อยากให้รอดูตอนที่ประชาชนตัดสินใจในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ซึ่งตนมั่นใจว่าตอนนี้ประชาชนต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้า และให้รัฐบาลเอาใจใส่ปัญหาของประชาชนมากกว่าปัญหาของนักการเมือง


 นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ครั้งที่แล้วตอนที่พรรคแพ้การเลือกตั้ง กรุงเทพโพลบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์ชนะ
 
ขอย้ำว่าขณะนี้คะแนนเสียงของสองพรรคใหญ่ในกรุงเทพฯ คือพรรคประชาธิปัตย์ และเพื่อไทย คะแนนสูสีกันมาก และเชื่อว่าใน 20 วันข้างหน้าจะมีอีกหลายประเด็น ทำให้ประชาชนตัดสินใจได้ด้วยความมั่นใจ โดยเฉพาะสิ่งที่ตนเน้นย้ำคือ เราไม่ต้องการให้บ้านเมืองถอยหลัง ไม่ต้องการสร้างประเด็นความขัดแย้งทางการเมือง วันนี้ถึงเวลาที่จะสานต่องานสำคัญที่เราได้ทำมา เน้นแนวทางบริหารบ้านเมือง เน้นการรักษากฎหมาย และการมีส่วนร่วมของประชาชน เป็นความแตกต่างที่ชัดเจน ซึ่งตนมั่นใจว่าชาวกทม.จะตัดสินใจได้


"ผมมั่นใจในพลังเงียบที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าขณะนี้ประชาชนเริ่มได้รับข้อมูลข่าวสารที่ครบถ้วนมากยิ่งขึ้น และใน 20 วันข้างหน้า คงตัดสินใจได้ชัดเจน อย่างที่โพลบอกว่า กว่าร้อยละ 40 ที่ยังไม่ตัดสินใจ ผมทราบดีว่าคนกรุงเทพฯ เป็นกลุ่มคนที่ต้องการรวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุด และเมื่อได้รับข้อมูลเพิ่มขึ้น คงตัดสินใจได้"Ž นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์