สรรเสริญ รับเปรียบณัฐวุฒิน้ำล้างเท้าไม่เหมาะ

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ว่า กองทัพบกได้แจ้งความดำเนินคดี นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ ผู้สมัครส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย(พท.) เรื่องพกอาวุธปืนข่มขู่ทหารชุด 3-1-5

"เรื่องนี้ ขอให้คิดดูว่า นายทหารยศต่ำกว่าชั้นสัญญาบัตร ไม่รู้จักนายไพโรจน์มาก่อนเลย จะไปใส่ร้ายทำไม ไม่มีเหตุผล เขาก็ชี้แจงไปตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนทหารจะมีจำนวนชุดละ 12-15 คน จะแห่ไปทั้งหมดทำไม ต้องกระจายออกไปเพื่อทำภารกิจ ยืนยันว่า มีการเปิดชายเสื้อให้ดูปืนจริง เพราะนายไพโรจน์ มีลูกน้องมาด้วย 6-7 คน สิบเอก เพียงคนเดียว จะไปกระโดดสู้ได้อย่างไร ส่วนที่ว่ามีผู้กำกับการ สน.หนองจอก อยู่ด้วยนั้น ท่านเดินทางไปทีหลัง หลังจากที่เหตุได้เกิดไปแล้ว ส่วนที่ว่ามีการแจ้งความเอาผิดผมในเรื่องนี้กลับนั้น ไม่มีปัญหา พร้อมรับมือ เพราะเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ต้องไม่หวั่นไหวกับเรื่องเหล่านี้" โฆษก ทบ.กล่าว

พ.อ.สรรเสริญกล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ การสำรวจตามแผน 3-1-5 ยืนยันว่า เป็นการสำรวจเพื่อหายาเสพติดจริง


 มีการกระชากเอกสารจริง ส่วนรถทหารที่ไปนั้น บอกนานแล้วว่า เป็นการเปิดเผยตัวตนของทหารจริง ไม่มีปกปิด และแผนการ 3-1-5 นั้นได้ผลอย่างดี มีการจับกุมยาเสพติดได้จำนวนมาก ในช่วงที่ผ่านมา
   


ส่วนกรณีเรื่องที่กล่าวว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. เป็นเหมือนน้ำล้างเท้านั้น โฆษก ทบ.กล่าวว่า

ได้พูดไปแล้ว จะเรียกว่าไม่เหมาะสมก็ได้ ไม่คิดมาก จะไปแก้ต่างอย่างไร และเรื่องการชี้แจง 91 ศพนั้น ชี้แจงไปหลายครั้งแล้ว ยืนยันไม่ชี้แจงเพื่อให้คุณให้โทษกับพรรคการเมืองใดแน่ เป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และต้องรอกระบวนการยุติธรรมพิสูจน์ หากมีการประสานให้ชี้แจงอีก ก็ยินดีไม่ว่าจะกี่รอบก็ตาม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์