พร้อมพงศ์เหน็บสุเทพพูดเก่งเหมาะเป็นฝ่ายค้าน


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม

ถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ว่ามีบางพรรคการเมืองจัดฉากเรียกคะแนนสงสารหลังเกิดกรณีมือปาไข่หลังเวทีปราศรัย พท.ที่สวนลุมพินี ว่านายสุเทพพูดจาไม่สร้างสรรค์ ยกตัวอย่างกรณี นายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พท.ถูกยิงนั้น คดียังไม่คืบหน้า

อยากถามนายสุเทพว่าลักษณะการถูกยิงบาดเจ็บอย่างนี้ เรียกว่าเป็นการเรียกคะแนนสงสารหรือไม่ ขอเรียกร้องไปยังนายสุเทพอย่าพูดแบบคนวิสัยทัศน์สั้น หรือโยงมากล่าวหาพรรค และอย่ามากล่าวหาว่าเผาบ้านเผาเมืองอีก เพราะกระแสนี้จุดไม่ติด ประชาชนกินข้าวเหมือนกับนายสุเทพ วันนี้ประชาชนอยากเห็นความปรองดอง การเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม ดังนั้น ควรเอานโยบายมาพูดแข่งขันกัน อย่ามาดิสเครดิตกันดีกว่า


"ยอมรับว่าคนอย่างนายสุเทพพูดเก่ง ไม่ควรมาเป็นคนบริหารประเทศ ควรเป็นฝ่ายค้านมากกว่า และให้พวกตนเป็นรัฐบาลบริหารประเทศ" นายพร้อมพงศ์กล่าว และว่า นอกจากนั้น นายสุเทพยังไม่ยอมรับผลโพลที่ พท.นำตลอด ก็อยากให้นายสุเทพยอมรับผลการเลือกตั้งที่จะออกมาด้วย หาก พท.ชนะ ตามที่ ปชป.และพรรคการเมืองอื่นได้ลงนามสัตยาบันต่อหน้าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 5 ข้อ เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์