สุเทพ แนะอย่าด่วนสรุปยิงหัวคะแนน ประดิษฐ์ เอี่ยวเลือกตั้ง


ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงปัญหาความรุนแรงในระหว่างการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ว่า

ผู้สมัครส.ส.จากทุกพรรคการเมือง สามารถขอรับการคุ้มครองจากเจ้าหน้าที่ได้ ซึ่งตนได้สั่งการไปยังพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.แล้วว่า เมื่อนักการเมืองขอความคุ้มครองขอให้อำนวยความสะดวก รวมทั้งดำเนินการสืบสวนสอบสวนว่าจะมีภัยมาถึงผู้สมัครส.ส.คนนั้นอย่างไร และถ้าเกิดเหตุอะไร กับผู้สมัครให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ที่ต้องคุ้มกันมากเป็นพิเศษก็มีตนและนายกรัฐมนตรี


ที่ต้องระวังขณะนี้คือบางพรรคบางพวกกำลังสร้างสถานการณ์ ให้คนเอาปืนไปยิงรถผู้สมัครของตัวเอง เอาระเบิดปิงปอง ประทัดยักษ์ไปโยน จะได้โยนความผิดให้พรรคการเมืองอื่นหรือพรรคคู่แข่ง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังและสืบสวนว่าใครรับงานอย่างนี้บ้างในพื้นที่ต่างๆ” รองนายกฯฝ่ายความั่นคง กล่าว

ส่วนที่ล่าสุดมีการลอบยิงหัวคะแนนของนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ จ.พิจิตร นั้น เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ต้องดูกันให้ชัดเจนว่าหัวคะแนนที่ถูกยิงด้วยเรื่องอะไร ไม่ใช่ว่าใครมีปัญหาอะไรก็เทใส่เรื่องการเมืองกันหมด อย่าเพิ่งรีบสรุปว่าเป็นเรื่องการเมือง ตนจะเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการหาผู้กระทำผิดก็จะทราบว่าเรื่องอะไร





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์