ประชา รู้ตัวคนบงการสั่งยิง เชื่อมูลเหตุการเมืองระดับชาติ

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม นายประชา ประสพดี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย

ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ระหว่างการพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระรามเก้า หลังจากถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บบริเวณ สามแยกพระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อคืนวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนที่เข้าทางสีข้าง และยังมีสะเก็ดกระสุนฝังอยู่ตามร่างกายรวมกว่า 10 จุด ซึ่งต้องรอฟังคำวินิจฉัยของแพทย์ว่าจะให้ผ่าหรือไม่อย่างไร

 "ผมทราบดีว่าใครอยู่เบื้องหลังการว่าจ้างมือปืนมายิงผม และได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม ขอฝากถึงคนที่บงการสั่งฆ่าว่า ขออโหสิกรรมให้ ถ้าผมต้องตายลงจะไม่มีใครที่ได้ประโยชน์นอกจากคนบางคนจะได้เป็น ส.ส.แทน"นายประชา กล่าว และว่า มูลเหตุมาจากการเมืองระดับประเทศแน่นอน ก่อนหน้านี้มีลูกชายนักการเมืองคนหนึ่งพูดฝากมากับข้าราชการคนหนึ่งที่รู้จักว่าถ้าประชาไม่ได้เป็น ส.ส.เมื่อไหร่จะเอามือปืนมายิงแม่งเลย ซึ่งพอยุบสภาได้เพียง 2 วันก็โดนเลย ทั้งนี้ เมื่อดูจากลักษณะของคนร้ายมีลักษณะเหมือนทหารหรือคนในเครื่องแบบ

ด้านนพ.อาทิตย์ เจียรนัยศิลาวงศ์ จักษุแพทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ รพ.พระรามเก้า และ นพ.วิทวัศ ศรีประยูร นายแพทย์เจ้าของไข้

ร่วมแถลงข่าวถึงอาการบาดเจ็บของนายประชาว่า นายประชามีบาดแผลถูกยิงบริเวณไหล่ซ้าย แต่ได้รับการรักษาจาก รพ.บางปะกอก 1 มาแล้ว ซึ่งได้เย็บแผลยาวประมาณ 3 เซนติเมตร (ซม.) และอาการไม่น่าเป็นห่วง ส่วนบาดแผลที่อื่นนั้นไม่มีหัวกระสุนปืนฝังค้างอยู่ มีเพียงสะเก็ดกระสุนปืนที่บริเวณแผ่นหลังประมาณ 10 จุด แต่เป็นเพียงบาดแผลเล็กน้อยเท่านั้น ทั้งนี้ อาการโดยรวมปลอดภัยดี แต่ทางแพทย์ขอให้ผู้ป่วยนอนพักรักษาตัวเพื่อดูอาการอีกประมาณ 1-2 วันก่อน


"นายกรัฐมนตรีกำชับให้ช่วยดูแลคนไข้อย่างเต็มที่ รวมถึงเรื่องรักษาความปลอดภัยของนายประชา ซึ่งโรงพยาบาลได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลความปลอดภัยของคนไข้อย่างเต็มที่ แต่ทางแพทย์อยากให้งดเรื่องการเข้าเยี่ยม เนื่องจากต้องการให้พักผ่อนมากๆ และเพื่อความปลอดภัยของตัวผู้ป่วยเอง" นพ.วิทวัศกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันมีเจ้าหน้าที่และนักการเมืองจาก พท. รวมทั้งบรรดาญาติของนายประชา เดินทางมาขอเข้าเยี่ยมนายประชาอย่างต่อเนื่อง โดยนำกระเช้าดอกไม้และกระเช้าอาหารมามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์