ชัย ชิดชอบ นำชาวบุรีรัมย์รวมพลังปฏิญาณตนปกป้องสถาบัน


ที่บริเวณถนนเสด็จนิวัตน์ หน้าพระบรมราชาอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 นายชัย ชิดชอบประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานรัฐสภา เป็นประธานในพิธีรวมพลังอาสาสมัครปกป้องสถาบัน หรือ อสป.เพื่อรวมใจแสดงพลังปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ

โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร และอาสาสมัครปกป้องสถาบันจาก 23 อำเภอของจังหวัดบุรีรัมย์ กว่า 10,000 คน โดยผู้ร่วมพิธีมีการชูพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมธงชาติไทย เดินจาก 4 มุมเมืองมารวมตัวกัน ประกอบพิธีสงฆ์ และนำบัตรลงนามถวายพระพรที่บรรจุกล่องแล้ว ถวายต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ


จากนั้น นายชัย ได้นำผู้เข้าร่วมพิธีกล่าวถวายคำสัตย์ปฏิญาณตนว่า จะปกป้อง เทิดทูน และรักษาไว้ซึ่งพระบรมราชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า จะไม่ยอมให้ผู้ใดดูหมิ่น จาบจ้วง ล่วงละเมิด สถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่ง โดยเด็ดขาด จะจงรักภักดีต่อฝ่าละอองธุลีพระบาทจนชีวิตจะหาไม่ จะยึดถือไว้ซึ่งศีลธรรมของศาสนา และรักษาไว้ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จากนั้นได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีมหาราชา ส่วนภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ กว่า 40,000 ภาพ ที่ประชาชนได้รับแจกจากการมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จะได้นำไปติดตามบ้านเรือนเพื่อสักการะเทิดทูนต่อไป




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์