′มาร์ค′ย้ำยุบสภาสัปดาห์นี้ยังไม่พูดชัดยุบ 6 พ.ค.

เวลา 09.00 น. วันที่ 1 พ.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

กล่าวในรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์" ว่า ครั้งนี้เป็นการออกอากาศครั้งสุดท้ายก่อนจะยุบสภาในสัปดาห์หน้า ซึ่งงานด้านเศรษฐกิจสังคม ยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่องทั้งเรื่องการสร้างรถไฟฟ้า ระบบขนส่งมวลชนใน กทม.และปริมณฑล และโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ วันอังคารนี้ (3 พ.ค.) จะเชิญรัฐมนตรีทุกกระทรวงมาคุยว่ายังมีงานเร่งด่วนใดๆ ที่ต้องพิจารณา แต่จะไม่มีการอนุมัติในลักษณะทิ้งทวนโดยไม่ผ่านความเห็นของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพราะต้องคำนึงถึงมารยาททางการเมือง แต่ย้ำว่าการทำหน้าที่ของรัฐบาลตามความจำเป็นยังทำได้อย่างเต็มที่ ในระบบต้องไม่มีสุญญา กาศ ทุกขณะเวลาต้องมีรัฐบาลบริหารราชการแผ่นดินได้

นายกฯ กล่าวถึง การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น ว่า วันที่ 2 พ.ค. จะไปคุยกับกกต. ทั้งในฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง และหัวหน้ารัฐบาล
 
เพื่อดูแลให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสุจริตเที่ยงธรรม เป็นไปตามเจตนา รมณ์ของรัฐธรรมนูญและระบอบประชา ธิปไตย ยืนยันไม่มีการเอารัดเอาเปรียบจากรัฐบาลแน่นอน เห็นได้จากครม.ได้มีมติงดเผยแพร่ป้ายประชาสัมพันธ์ หรือโฆษณาที่มีภาพของนักการเมือง เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจของรัฐบาล และขอเรียกร้องให้สื่อทุกแขนงจัดสรรเวลาให้เหมาะสม เปิดโอกาสให้ทุกพรรคนำเสนอความคิดต่อประ ชาชน และขอยุติการถ่ายทอดรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ เพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบในการเลือกตั้ง

ยังไม่พูดชัดยุบ 6 พ.ค.

นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนว่าจะยุบสภาในวันที่ 6 พ.ค. หลังจากย้ำกลางที่ประชุม ครม.ให้รัฐมนตรีปลดป้ายประชาสัมพันธ์ผลงานลงก่อนวันที่ 6 พ.ค. ว่า ก่อนสิ้นสัปดาห์นี้ก็คงวันที่ 6-7 พ.ค. ประมาณนั้น เมื่อถามว่านายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯ ระบุว่านายกฯน่าจะยุบสภาในวันที่ 6 พ.ค. นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็นั่นแหละเหลืออีกไม่กี่วันก็รู้แล้ว

เมื่อถามว่า หลังประกาศยุบสภาจะสื่อ สารกับประชาชนด้วยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คงจะได้มีโอกาสได้พูดคุยกับประ ชาชน เมื่อถามถึงปัญหาการคัดเลือกตัวผู้สมัครของพรรค ที่มีบางส่วนไม่พอใจและออกมาแสดงความเห็นค่อนข้างรุนแรง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การคัดเลือกผู้สมัครทุกครั้งก็ต้องมีทั้งคนสมหวัง และผิดหวัง เป็นเรื่องปกติธรรมดา อยู่ที่ความสามารถของกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และกรรมการคัดเลือก

รับกองเชียร์ผู้สมัครมีปัญหา

เมื่อถามว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นจะถึงขั้นทำให้สมาชิกพรรคย้ายไปซบพรรคอื่นหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวปฏิเสธ ว่า คงไม่เป็นเช่นนั้น และเท่าที่ติดตามดูทุกคนก็เข้าใจดีว่าพรรคจำเป็นต้องตัดสินใจอย่างเช่นมีผู้สมัคร 2 คน ในเขตเดียวกันมันก็ต้องมีคนหนึ่งที่ไม่สมหวัง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่มีวินัยและสามารถเสนอมุมมองต่างๆได้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่าแต่ยังมีบางคนออกมาฟาดงวงฟาดงา และด่าไปถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์
 
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทำอย่างนั้นเป็นการไม่สมควร อย่างกรณีชองน.ส.อรอนงค์ กาญ จนชูศักดิ์ ก็พูดคุยกับตนตลอดเวลา บอกว่าไม่มีการไปให้สัมภาษณ์ที่จะทำให้พรรคเสียหายแต่กองเชียร์เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เราก็เข้าใจ เมื่อถามย้ำว่าแต่พี่ชายของนางอรอนงค์ ออกมาต่อว่ารุนแรง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็เป็นแค่กองเชียร์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์