จิ๋ว,มิ่งขวัญ,เฉลิม,ยิ่งลักษณ์,ปานปรีย์ชูนายกฯ

“บิ๊กจิ๋ว-มิ่งขวัญ-เฉลิม–ยิ่งลักษณ์” และ”ปานปรีย์” มีชื่อโผล่เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย

วันนี้ 29 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะเลือกนายปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปว่า ขณะนี้มี 5 คนที่พรรคจะเลือกชูขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย , นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน , ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย , น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคนนอกอีก 1 คน

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายปานปรีย์เป็นคนนอกที่หมายถึงใช่หรือไม่ เพราะขณะนี้ทราบว่ากำลังตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอีกครั้งเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับพรรค นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ยังไม่ชัดเจน เพราะขณะนี้มีคนนอกที่ดี เด่น และดังหลายคนทยอยเข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อสมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อจำนวนมาก

ด้านนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า
 
การประชุมพรรควันนี้มีส.ส.หลายคนรุกเร้าหาคนที่จะขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ซึ่งหากเป็นนายปานปรีย์จริงถือว่าเป็นผลดีต่อพรรค เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ และรูปหล่อกว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อีกทั้งยังเคยทำงานเป็นทีมเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยด้วย ผลงานเข้าตาพ.ต.ท.ทักษิณ และยังสามารถทำงานร่วมกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้อีกด้วย ดังนั้นเชื่อว่าหากพรรคตัดสินใจเลือกนายปานปรีย์จริงก็จะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับพรรค ที่สำคัญ คือ ประชาชนยอมรับได้ในเรื่องความปรองดอง สมานฉันท์ และเก่งทางด้านเศรษฐกิจ

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์