มาร์ค-สุเทพถกทบ.รับมือม็อบซักฟอก


คมชัดลึก : "อภิสิทธิ์-สุเทพ” ดอดเข้า ทบ. เตรียมข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจ ด้าน“ประยุทธ์”หวั่น แกนนำ นปช.ปลุกแดง เล่นเกมแรงยื้อ สั่งตั้งวอร์รูมจับตา ส่ง “ดาว์พงษ์”คุมเกม พร้อมให้หน่วยทหารในกรุงเทพฯ เตรียมพร้อม 24 ชม. หลังประเมิน เสื้อแดง ชุมนุม 12 มี.ค. คาดคนไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นแน่


ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางออกจากรัฐสภาโดยรถยนต์ของชุดรักษาความปลอดภัยตำรวจสันติบาล โดยไม่ใช้รถประจำตำแหน่ง เบนซ์ เอส 600 หมายเลขทะเบียน 3834 เพื่อไม่ให้เป็นจุดสนใจของผู้สื่อข่าว และได้สั่งให้ขบวนรถยนต์ประจำตำแหน่งไปจอดรอที่ทำเนียบรัฐบาล โดยรถยนต์ที่นายกฯ นั่งเข้ามาพร้อมกับขบวนรถยนต์ของนายสุเทพ ซึ่งใช้เส้นทางถนนการเรือน เพื่อเข้าประตูด้านหลังกองทัพบก


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้ใช้เวลาหารือประมาณ 3 ชม. และเดินทางกลับจากกองทัพบก เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. โดยเวลาส่วนใหญ่ เป็นการชี้แจงการปฏิบัติหน้าที่ของ ศอฉ. ที่ถูกฝ่ายค้านและแกนนำเสื้อแดง นำไปโจมตีทหาร ทั้งกรณีของเหตุการณ์เผาเซ็นทรัลเวิลด์ และเหตุการณ์ที่วัดปทุมวนาราม อย่างไรก็ตาม กองทัพ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ในการส่งข้อมูลให้กับรัฐบาลเพื่อชี้แจงในสภาฯ ในทุกกรณี เพราะเกรงว่าจะมีการนำข้อมูลเท็จมาใช้ปลุกปั่นสร้างกระแสให้กลุ่มผู้ชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงออกมาต่อต้านกองทัพมากขึ้น โดยที่กองทัพไม่ได้มีโอกาสตอบในสภาฯได้หรือชี้แจงได้ทันท่วงที


 แหล่งข่าวกองทัพเปิดเผยว่า วันเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วย พล.อ.ดาว์พงษ์ พล.ท.ศิริชัย ดิษฐกุล รอง เสธ.ทบ. พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 พล.ท.อักษรา เกิดผล ผช.เสธ.ทบ.ฝ่ายยุทธการทหารได้รายงาน และประเมินภาพรวมให้ พล.อ.ประยุทธ์ รับทราบในการชุมนุมของ กลุ่มนปช. และกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 12 มี.ค. โดยทางกองทัพคาดว่าน่าจะมีคนเสื้อแดงเข้าร่วมชุมนุมไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นคน และการชุมนุมวันดังกล่าวทางแกนนำทั้งหมดที่ได้รับปล่อยตัวมาจะขึ้นร่วมปราศรัย โดยจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงที่ต้องการมาพบกับแกนนำเหล่านี้ และมีกระแสข่าวว่าทางพรรคเพื่อไทยจะระดมคนเข้าร่วมชุมนุมอีกส่วน


 “พล.อ.ประยุทธ์ ให้หน่วยข่าว และเจ้าหน้าที่จับตาการการปราศรัยของ แกนนำ นปช. โดยเฉพาะการพูดบนเวที ที่อาจจะส่อไปในเชิงพาดพิงสถาบัน รวมทั้งให้อัดเทป และถ่ายภาพหากแกนนำมีพฤติกรรมพูดไปในทางที่ผิดเงื่อนไขของศาล ที่ห้ามกระทำการอันเป็นการปลุกปั่น ปลุกระดมเพื่อให้เกิดความยั่วยุ เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง”แหล่งข่าวกล่าว และว่าสิ่งที่ทาง พล.อ.ประยุทธ์ หวั่นที่สุด เมื่อการชุมนุมมีการปลุกปั่นให้เกิดความเกลียด และมีแรงเสียดทานจะทำให้ไม่สามารถควบคุม และจะเกิดความรุนแรง และยื้อการชุมนุม


 แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ กอ.รมน. ได้มอบหมายให้กองทัพบก ตั้งวอร์รูมขึ้นมาติดตามการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างใกล้ชิด โดยให้มีการมอร์นิเตอร์ตลอด และ มอบให้ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสธ.ทบ. และเลขาธิการ กอ.รมน.เป็นผู้ควบคุม และดูแลเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด โดยมี กรมฝ่ายเสนาธิการเข้าทำหน้าที่ ตลอดทั้งวันที่ 12 มี.ค.  นอกจากนี้มีการสั่งการ พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 สั่งการหน่วยทหารทุกหน่วยในกรุงเทพ โดยเฉพาะ กองพลที่ 1 รักษา พระองค์ กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ (ร.1 รอ.)กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.)กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์(ม.พัน.4 รอ.) มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) กองพันสารวัตรทหารบก กองพันทหารราบมณฑลทหารบกที่ 1 เตรียมพร้อมในหน่วยที่ตั้งตลอด 24 ชม.เพื่อหากมีเหตุการณ์ที่นำไปสู่ความรุนแรง รวมทั้งภายใน กองบัญชาการกองทัพบก จะมีการจัดกำลังพล สุนัขทหาร และยุทโธปกรณ์ประเภท รถน้ำดับเพลิง รถเครื่องขยายเสียง เข้ามาประจำกันเพื่อป้องกันม็อบที่เกรงว่าจะเดินผ่านและมาหยุดที่หน้า บก.ทบ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์