ทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจจับกลุ่มจวก เฉลิม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงระยะเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่นานถึง 4 วันว่า

ผู้อภิปรายอาจจะมีข้อมูลไม่มากพอที่จะนำมาใช้อภิปรายได้ถึง 4วัน อีกทั้งจะทำให้รัฐบาลมีความได้เปรียบโดยเฉพาะรัฐบาลอย่างพรรคประชาธิปัตย์ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านงานสภานั้น ทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยกลุ่มหนึ่งได้จับกลุ่มพูดคุยกันที่ห้องประชุมวิปฝ่ายค้าน ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 1 ถึงท่าทีและคำให้สัมภาษณ์ของร.ต.อ.เฉลิมว่า เรื่องนี้น่าจะขึ้นอยู่ที่ประสบการณ์และความเชื่อของแต่ละบุคคลมากกว่าว่ามีความเชื่อมั่นในข้อมูลของตัวเองมากแค่ไหน ซึ่งการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ที่ร.ต.อ.เฉลิมมองว่าอาจจะมีข้อมูลไม่มากเพียงพอนั้น เพราะการเตรียมข้อมูลครั้งนี้พรรคทำงานกันเป็นทีม โดยมีคณะกรรมการที่ประกอบด้วยบุคลากรจากทุกภาคส่วนในพรรคเพื่อไทย รวมทั้งข้อมูลจากการตรวจสอบการบริหารงานของรัฐบาลตลอด2 ปีเศษที่ผ่านมา และจากคณะกรรมาธิการฯ ชุดต่างๆที่ใช้อำนาจหน้าที่ตามกฎหมายเพื่อรวบรวมเอกสารหลักฐานข้อมูลต่างๆ เพื่อใช้ในการอภิปรายครั้งนี้


ทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ยังพูดคุยกันด้วยว่า บทเรียนจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในครั้งที่แล้ว ที่เราไม่สามารถอภิปรายรัฐมนตรีได้ครบทุกคนอย่างที่หวังเอาไว้ และยังใช้เวลาการอภิปรายแบบข้ามวันข้ามคืนนั้น ทำให้เราได้หารือกันใหม่ว่า การอภิปรายในครั้งนี้ต้องมีความชัดเจนว่าจะเลิกอภิปรายในแต่ละวันในเวลา 24.00น.เพื่อไม่ให้ผู้อภิปรายและประชาชนที่ติดตามรู้สึกเบลอและเอียนจนเกินไป ส่วนเรื่องจำนวนวันอภิปรายที่ถูกมองว่ามากถึง 4 วันนั้น หากมองเพียงจำนวนวันคงต้องยอมรับว่ามากขึ้นจริง แต่ถ้าหากเทียบดูจากจำนวนชั่วโมงที่ใช้ในการอภิปรายแล้วจะเห็นว่า เวลาการอภิปรายไม่ได้มากขึ้นกว่าเดิมมากมายอย่างที่หลายคนเข้าใจ

ซึ่งถ้าหากนำเวลาที่ใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่แล้วมาจัดระเบียบแบบครั้งนี้ ก็จะเห็นได้ชัดเจนว่าต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 วันเหมือนกัน เพียงแต่ครั้งนี้มีเรื่องทุจริตมากขึ้น และข้อมูลเด็ดชนิดที่สื่อมวลชนเห็นก็ต้องอ้าปากค้าง จึงจำเป็นต้องใช้เวลามากขึ้น




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์