พท.ยันใช้อุดมการณ์ดูด ส.ส.

ที่รัฐสภา นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยเป็นการใช้พลังดูดว่า 


ยอมรับว่าพรรคเพื่อไทยดูดจริง แต่ดูดโดยนโยบายและอุดมการณ์ประชาธิปไตย รวมทั้งแนวทางการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ทำให้บุคคลหลายคนต้องการมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เหมือนนายวราทิต ไชยนันทน์ ลูกชายของนายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ กรรมการที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่ได้ดูดด้วยเงินทอง การพูดอย่างนี้ของนายสุเทพ จึงเป็นการดิสเครดิตพรรคเพื่อไทย กลายเป็นว่าใครมาอยู่พรรคประชาธิปัตย์เป็นเรื่องอุดมการณ์ แต่ใครมาอยู่พรรคเพื่อไทยเป็นการใช้เงินทอง อย่างนี้เป็นการเอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่น


นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า สำหรับกรณีโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า ให้ ส.ส.ประชาธิปัตย์ลงพื้นที่แบบตีท้ายครัวนั้น พรรคเพื่อไทยคิดว่าคงช้าไปแล้ว เพราะประชาชนเดือดร้อนหนักมาก ทั้งราคาข้าวของแพงต่างๆ ซึ่งน่าสงสัยว่าทำไมความรู้สึกถึงช้าขนาดนี้ ขอให้ลงพื้นที่เช้าไปตลาด เย็นไปตลาดนัด ค่ำเข้าห้างสรรพสินค้า ก็จะรู้ว่าปัญหาจริงๆ เป็นยังไง แต่ไม่จำเป็นต้องเข้าไปถึงครัวชาวบ้าน อย่ามาใช้พฤติกรรมผู้ใหญ่ของประชาธิปัตย์บางคนมาเป็นแผนตีท้ายครัว เพราะไม่งั้นอาจเกิดปัญหาได้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์