“จำลอง” ขู่มีหลายจุดที่กลุ่มพันธมิตรฯ อาจเคลื่อนไปชุมนุม

“จำลอง” อ้างมีหลายจุดที่อาจเคลื่อนกลุ่มพันธมิตรฯ ไปชุมนุม

แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปเพราะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ พร้อมไม่เชื่อ “กษิต”  ไปประชุมเจซี ที่กัมพูชา จะแก้ปัญหาชายแดนและ 2 คนไทยได้ ขณะเดียวกัน ตำหนิแม่ทัพภาคที่ 2  ไม่รักษาดินแดน

เวลา 17.00 น. วันนี้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง  แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 

แถลงถึงการเตรียมขอฉันทามติในช่วงค่ำวันที่ 5 กุมภาพันธ์ เพื่อยกระดับการชุมนุมว่า ขณะนี้มีสถานที่ ที่อาจจะเคลื่อนไปชุมนุม  แต่จะเคลื่อนเข้าทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ไม่ใช่ทำเพื่อความสะใจ ยืนยันว่า การชุมนุมเคลื่อนไหวไม่ได้เป็นการชี้ช่องให้มีการปฏิวัติ ขับไล่นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล หรือยุบสภา แต่ต้องการเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ปฏิบัติตามเงื่อนในปกป้องและรักษาดินแดนไทย

ส่วนกรณีที่ นายกษิต ภิรมย์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ
 
เดินทางไปร่วมการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย-กัมพูชา ครั้งที่ 7 ( เจซี) ที่กัมพูชา และอาจเข้าพบ นายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ด้วยนั้น พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ไม่ได้คาดหวังผลสำเร็จในการเดินทางไปของ นายกษิต ทั้งการช่วยเหลือ 2 คนไทย หรือการรักษาดินแดน เพราะเป็นการเดินทางไปเป็นพิธีการเท่านั้น

ส่วนกรณีที่แม่ทัพภาคที่ 2 ออกมายอมรับ ไม่สามารถกดดันให้กัมพูชานำธงออกจากวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ และตำหนิการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ
 
ทำให้ความสัมพันธ์ชายแดนเลวร้ายลงนั้น พล.ต.จำลอง กล่าวว่า หากไม่สามารถให้กัมพูชานำธงลงมาได้ แสดงว่ายอมรับว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของกัมพูชา และต้องถามกลับว่า แม่ทัพภาคที่ 2 ยังเป็นทหารไทยหรือไม่  เพราะเกิดเหตุซึ่งหน้ากลับรักษาดินแดนไม่ได้ และยังกลับมาโทษการชุมนุมทำให้ความสัมพันธ์แย่ .-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์