เทือกไม่ตอบลดระดับการทูต

ที่กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส. ทบ.) นายสุเทพ

พร้อมด้วยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสนาธิการทหารบก ลงตรวจเยี่ยมกำลังพลในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 และร่วมโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทางกองทัพบกจัดทำขึ้น

นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์กัมพูชา

แต่เป็นการเยี่ยมเยียนให้กำลังใจทหาร ประชาชนและร่วมกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติเท่านั้น ส่วนที่อัยการกัมพูชาได้แจ้งข้อหาเพิ่มกับนายวีระและ น.ส.ราตรี นายสุเทพ กล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศจะเป็นผู้ชี้แจงฝ่ายเดียว ซึ่งได้รายงานความคืบหน้าให้นายกฯ และตนทราบ แต่ข้อเท็จจริงทั้งหมดจะให้กระทรวงการต่างประ เทศเป็นผู้ชี้แจงจะดีที่สุด

เมื่อถามว่าขณะนี้มีสัญญาณอะไรช่วยเหลือ 7 คนไทยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวเช่นเดิมว่า ให้กระทรวงการต่างประเทศชี้แจงดีที่สุด

ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเป็นเรื่องที่เราต้องช่วยกันดูแล เพราะการมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันถือว่าดีที่สุด เมื่อถามว่าสถานการณ์มีความแข็ง กร้าวขึ้นหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า อย่าไปแปลอะไรเกินเหตุ เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าขณะนี้รัฐบาลไทยกับกัมพูชายังไม่มีความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนแปลง นายสุเทพ กล่าวว่า ใช่ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนายปณิธาน วัฒนายากร โฆษกประจำสำนักนายกฯ ระบุ อาจมีการลดระดับความสัมพันธ์ทางการทูตของสองประเทศ

นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามนายปณิธาน ตนไม่ทราบว่าทำไมนายปณิธานพูดอย่างนั้น ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ของสองประเทศยังเหมือนเดิม เมื่อถามว่าสัปดาห์นี้จะช่วยเหลือคนไทยทั้ง 7 คนได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เชื่อว่าน่าจะเห็นความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ส่วนรายละเอียดการประกันตัวต้องถามกระทรวงการต่างประเทศ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์