ส.ส.หนุนมิ่งขวัญนั่งหน.พท.บินถกแม้ว

กลุ่มส.ส.พรรคเพื่อไทย 10 คน ที่ให้การสนับสนุนนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นหน.พรรค บินพบ” ทักษิณ”

วันนี้ 24 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กลุ่มส.ส.พรรคเพื่อไทยประมาณ10คน ที่ให้การสนับสนุนนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.สัดส่วน ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคและชูเป็นนายกรัฐมนตรี ขณะนี้ได้เตรียมเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ดูไบ เพื่อขอความเห็นของพ.ต.ท.ทักษิณว่าสนับสนุนนายมิ่งขวัญหรือไม่

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณของส.ส.กลุ่มที่ให้การสนับสนุนนายมิ่งขวัญครั้งนี้ นำโดยนายสุพล ฟองงาม ส.ส.อุบลราชธานี และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย

โดยจะเดินทางไปในวันอาทิตย์ที่ 26 ธ.ค. และจะกลับมาร่วมงานเลี้ยงปีใหม่ของพรรคในวันที่28 ธ.ค. โดยการเดินทางไปครั้งนี้เพื่อต้องการแสดงพลังของส.ส.กลุ่มที่สนับสนุนนายมิ่งขวัญเป็นหัวหน้าพรรค หากพ.ต.ท.ทักษิณเห็นด้วยให้นายมิ่งขวัญเป็นหัวหน้าพรรค ก็ต้องมีการจัดระเบียบตำแหน่งในการบริหารพรรคกันใหม่ ส่วนตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น จะยังไม่มีการสรุป เป็นเรื่องที่จะต้องมาหารือกันอีกครั้ง

แหล่งข่าวกล่าวด้วยว่า กลุ่มส.ส.ที่เดินทางไปนั้นเพื่อต้องการอธิบาย ทำความเข้าใจและขอความเห็นจากพ.ต.ท.ทักษิณ ในการขับเคลื่อนพรรคเพื่อไทย

รวมทั้งจะได้เสนอความเห็นของส.ส.ที่ได้ประเมินความผิดพลาดที่ผ่านมาจากการที่ไม่มีผู้นำพรรค ไม่มีการชูคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่มีคนที่รับผิดชอบจริงจังในการขับเคลื่อนพรรคด้วย โดยส.ส.กลุ่มนี้เห็นว่าการทำให้พรรคเพื่อไทยเข้มแข็งนั้น จะต้องมีผู้นำพรรคที่ชัดเจน ซึ่งส.ส.ที่เดินทางไปครั้งนี้เห็นว่าการที่นายมิ่งขวัญกล้าประกาศตัวเป็นผู้นำพรรค และเป็นคนถือธงนำในการเลือกตั้งครั้งหน้านั้นมีความเหมาะสม เพราะขณะที่หลายคนในพรรคไม่กล้า แม้กระทั่งกรรมการบริหารพรรคก็ยังลาออกกันเป็นแถว แต่นายมิ่งขวัญกับกล้าประกาศตัวเป็นผู้นำ จึงไม่ควรปล่อยโอกาสให้หลุดลอยไป

“ต้องนำเสนอแนวคิดและฟังความเห็นของท่านทักษิณว่าเป็นอย่างไร เพราะที่ส.ส.มาพบนั้นก็ด้วยความเคารพ จึงต้องขอคำแนะนำ ซึ่งส.ส.ในกลุ่มที่หนุนท่านมิ่งขวัญก็คุยกันแล้วว่าหากท่านทักษิณไม่เห็นด้วย พวกเรารวมทั้งท่านมิ่งขวัญก็คงต้องยุติบทบาทในเรื่องนี้ แต่ไม่ใช่การลาออกจากพรรค แต่รอว่าท่านจะทำอย่างไรต่อไป”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์