“ชวรัตน์”ย้ำไม่เสียหน้าแก้กฎกระทรวง

รมว.มหาดไทย ยอมแก้กฎกระทรวง แก้ปัญหาบัตรสมาร์ทการ์ดตามมติ ครม. ย้ำไม่เสียหน้า


วันนี้ 8 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงมหาดไทย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยอมแก้กฎกระทรวง แก้ปัญหาบัตรสมาร์ทการ์ด ตามมติ ครม. ย้ำไม่เสียหน้า เพราะพรรคภูมิใจไทยต้องการแสดงจุดยืน ไม่แก้ไขกฎกระทรวงเพื่อรองรับบัตรที่ผลิตขึ้นไม่ถูกต้อง

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้แก้ไขกฎกระทรวงมหาดไทย ฉบับที่ 22 พ.ศ.2550 เพื่อแก้ไขปัญหาบัตรสมาร์ทการ์ด ว่า ที่กระทรวงมหาดไทยคัดค้านเรื่องบัตรสมาร์ทการ์ด ที่ผลิตไม่ถูกต้องตามกฎกระทรวง เป็นการรักษาผลประโยชน์เพื่อให้ประชาชนได้ใช้บัตรประชาชนอิเล็กทรอนิกส์ที่ถูกต้อง เพราะบัตรที่ภาคเอกชนผลิตมาทำผิดกฎกระทรวง ข้อที่ 22 แต่ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี ขอให้โหวต เพื่อให้มีการแก้กฎกระทรวง ดังนั้น การที่ต้องกลับไปแก้กฎกระทรวง ไม่ใช่เป็นการเสียหน้า ของรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย การที่รัฐมนตรีของพรรคงดออกเสียงเพื่อป้องกันปัญหาภายหน้า หากมีการฟ้องร้องกันขึ้น ทุกฝ่ายจะทราบจุดยืนของพรรคภูมิใจไทยว่ามีเจตนาอย่างไร และไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขกฎกระทรวงเพื่อรองรับบัตรที่ผลิตขึ้นไม่ถูกต้อง

“เมื่อ ครม.มีมติออกมาคงต้องรอให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ส่งเรื่องมา เพื่อดำเนินการแก้ไขกฎกระทรวง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์ แต่ขั้นตอนอื่น ๆ อาทิ ขั้นตอนการพิมพ์บัตร และการส่งมอบคงต้องใช้เวลาอีกประมาณ 1 เดือนจึงจะสามารถให้บริการบัตรสมาร์ทการ์ดกับประชาชนได้” นายชวรัตน์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์