จำลองเผยพธม.ถอนทัพหลังประชุมรัฐสภา รอชุมนุมใหญ่ 11 ธ.ค.

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

เปิดเผยก่อนการเข้ายื่นหนังสือต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า แกนนำพันธมิตรฯจะยื่นหนังสือเพื่อเรียกร้องต่อนายกฯ 2 เรื่องตามที่ได้ประกาศไปแล้วบนเวทีปราศรัย คือ ข้อ 1.ให้ถอนร่างบันทึกการประชุมของคณะกรรมการเขตแดนร่วมไทย – กัมพูชา (เจบีซี) ออกจากวาระการประชุมของรัฐสภา ซึ่งเป็นเรื่องที่เรียกร้องไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งที่เป็นเรื่องที่ทำได้ทันที และข้อ 2.หากผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เสนอโดยคณะรัฐมนตรีในวาระที่ 1 ในวันนี้แล้ว ขอให้นายกฯถอนร่างที่มีการแก้ไขในส่วนของมาตรา 190 การทำสนธิสัญญากับต่างประเทศออกไปทันที เพราะจะส่งผลทำให้ประเทศไทยต้องเสียดินแดนให้กัมพูชา

 “หากนายกฯไม่ทำตามข้อเสนอทั้ง 2 ข้อ พันธมิตรฯก็จะมาชุมนุมใหญ่ตั้งแต่วันที่ 11 ธ.ค.นี้ ตามที่ได้ประกาศไว้ และจะชุมนุมต่อไปจนกว่านายกฯจะถอนทั้ง 2 ร่างออก หากไม่ถอนพันเราจะไม่กลับ” พล.ต.จำลอง กล่าว

 พล.ต.จำลองกล่าวต่อว่า เมื่อการประชุมรัฐสภาในวันนี้สิ้นสุดทางกลุ่มพันธมิตรฯก็จะยุติการชุมนุม ไม่ว่าผลการลงมติของรัฐสภาจะเป็นเช่นไร 

แต่จะเก็บแรงไว้เพื่อมาชุมนุมใหญ่ในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ ซึ่งพันธมิตรฯอยู่ยาวแน่ เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่ใหญ่กว่าการชุมนุม 193 วัน และ 33 วันที่ผ่านมาด้วยซ้ำไป เพราะจะเป็นการปกป้องดินแดนของประเทศ โดยไม่ต้องมีเครื่องแบบหรือไม่ต้องจับอาวุธ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์