เนวินสั่งบุญจง ห้ามลาออกรมต.ยึดตามชทพ.

"เนวิน"สั่ง"บุญจง"กอดเก้าอี้รมช.มหาดไทย ลงเลือกตั้งซ่อมจ.นครราชสีมา เผย"บรรหาร"วิ่งล็อบบี้ภูมิใจไทย ยืนมติเดียวกัน

อาคารสิริภิญโญ- นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย(ภท.)  พร้อมด้วยนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล  รมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรค ภท. นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีพาณิชย์ เลขาธิการพรรค  นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรค ได้หารือความชัดเจนในการส่งนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทยลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ โดยมีมติให้ นายบุญจง  ลงสมัครเลือกตั้งซ่อมใน จ.นครราชสีมา โดยไม่ลาออกจากรมช.มหาดไทย จากนั้นจึงนำมติดังกล่าวไปสู่การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุที่นายเนวิน ฝืนกระแสสังคมโดยไม่ให้นายบุญจงลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี

เพราะนายบรรหาร ศิลปอาชา  ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาได้ขอร้อง ให้พรรคภท.มีมติเช่นเดียวกับพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งนายเนวิน จำเป็นต้องปฏิบัติตาม ทั้งที่ต้องการให้นายบุญจงลาออกจากจำแหน่งดังกล่าว เพราะการอยู่ในตำแหน่งจะทำให้คะแนนนิยมและ ภาพลักษณ์ของนายบุญจง และพรรค ภท. เสียหายตามมา และเป็นเป้าให้คู่แข่งโจมตีได้ง่าย

ทั้งนี้ นายเนวิน  ได้ประเมินว่าการประชุมครม.ในวันที่ 16 พ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ จะมีมาตรการดำเนินการเกี่ยวกับรัฐมนตรีที่จะลงรับสมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.  อย่างเช่น การออกกฎ รัฐมนตรีในครม.ชุดนี้ จะลงสมัครส.ส. ต้องลาออกจากตำแหน่งทางการเมือง เป็นต้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์