แม้วโฟนอินอัดรัฐแก้น้ำท่วมเหลว-หนุนปรองดอง

"ทักษิณ"โฟนอินอัดรัฐบาลแก้น้ำท่วมล้มเหลว-หนุนปรองดอง ย้ำสุขภาพดีพร้อมกลับมาปลดหนี้ สร้างความมั่งคั่ง

วันนี้ 7 พ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่สนามทุ่งศรีเมือง เทศบาลนครอุดรธานี พรรคเพื่อไทยได้เปิดเวที “ พรรคเพื่อไทยพบประชาชน เวทีประชาธิปไตย ” และคอนเสิร์ต วันฟ้าใสหัวใจตรงกัน โดยมีแกนนำที่สำคัญของพรรคเพื่อไทย อาทิ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี , ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานที่ปรึกษาพรรคฯ . นายจตุพร พรหมพันธุ์ , พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย , นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ , นายดนุพร ปุณณกันต์ พร้อม ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และบัญชีรายชื่อ ของพรรคเพื่อไทยอีสานตอนบน และว่าที่ผู้พรรค สส.พรรคเพื่อไทย รวม 40 คน อยู่บนเวที ในขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงมาฟังการปราศรัยจำนวนมาก

ต่อมาเวลา 20.15 น.พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินเข้ามายังโทรศัพท์มือถือของนายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี

ที่ต่อเสียงออกผ่านเครื่องขยายเสียงบนเวที พร้อมทักทายคนเสื้อแดงที่มาร่วมรับฟังปราศรัยในวันนี้ว่า " ได้ยินเสียงผมก็คงรู้ว่าสุขภาพของผมเป็นอย่างไร ซึ่งผมพร้อมที่จะกลับไปปลดหนี้ สร้างความมั่งคั่งให้พี่น้องประชาชน โดยคนธรรมดาคนหนึ่งอย่างผม ที่ได้รับความเมตตาโดยเฉพาะจากประชาชนคนอีสาน ที่ถือว่าเป็นบุญในชีวิต ที่ผ่านมาขอขอบคุณที่ได้สละเวลาและทุน ที่จะมาช่วยเยียวยาพี่น้องคนเสื้อแดงที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่ถูกจำคุก อย่างที่ประเทศที่มีประชาธิปไตยในโลกเขาทำกัน ผมพยายามค้นหาว่า ทำไมจะ 6 เดือนแล้ว ประชาชนตาดำ ๆ ธรรมดาทำไมไม่ได้รับการปล่อยตัว ทั้งที่เรื่องถูกจำคุก 1 ปี 6 เดือน เป็นเรื่องขี้หมาแค่นี้ ถึงไม่ได้รับการปล่อยตัว

เอะอะอะไรก็บอกว่ารอสัญญาณ ผมให้คนไปคุยกับผู้พิพากษาว่า ทำไมไม่ปล่อยชาวบ้านเขา เขาเดือดร้อน บางคนบอกว่าก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะไม่มีสัญญาณ คนก็ไม่รู้ว่าสัญญาณคืออะไร ก็ไปเหมาว่าสัญญาณต้องเป็นเรื่องของเจ้านาย ซึ่งความจริงมันไม่ไม่จริง จึงกลายเป็นว่าไม่มีใครกล้าทำอะไร วัฒนธรรมแบบไทย ๆ ทำให้เจ้านายเสียหาย ความจริงมันคือระบบรักษาอำนาจ หวงอำนาจ คอรับชั่น อยากได้ตังค์ใช้ เลยสร้างความวุ่นวายในบ้านเมืองแล้วไม่ยอมจบเสียที

วันนี้ความจริงปรากฏมากขึ้น ประเทศไทยจะเป็นอย่างนี้ไม่ได้อีกแล้ว ถึงเวลาที่เราจะต้องหันหน้าเข้าหากัน

ต้องชดใช้เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งทางการเมือง คนตายครอบครัวต้องได้รับการดูแลเป็นล้าน ๆ บาท คนบาดเจ็บสาหัส บาดเจ็บธรรมดาก็ต้องชดเชย พี่น้องรู้ไหม ทำไมการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้ห่วยมาก ปัญหาเกิดจาก การที่กระทรวงมหาดไทยมีปัญหาจากการโยกย้ายข้าราชการ ผวจ. 20 ล้านบาท ตังค์ไม่มียืมนายก อบจ.ก่อน แล้วจะเอาน้ำหน้าอะไรไปสั่งใคร ทำให้ข้าราชการไม่ทุ่มเทอย่างเต็มที่ อีกเรื่องคือ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะได้งบก็เหมือนขอทาน ต้องเอาตังค์ไปแลกมา ฉะนั้นจึงทำให้ไม่มีแรงไปทุ่มเทให้พี่น้องประชาชน กระทรวงมหาดไทยก็เลยไม่ต้องบำบัดทุกข์บำรุงสุขประชาชนอีกแล้ว ปัญหาที่สองคือ ระดับรัฐบาลที่อยู่ร่วมกับแบบกินแหนงแคลงใจกัน แต่ต้องเกี้ยเซี้ยกันไป เพราะอยากอยู่กันนาน ๆ สมัยผมเป็นนายกฯ พื้นที่ไหนมีปัญหามาก ๆ ส่งรัฐมนตรีไปกินอยู่กับชาวบ้านเลย สมัยนี้แก้ไม่ได้ นี่คือการแก้ปัญหาอย่างยืดเยื้อ

"ขอให้อดทนกันอีกนิด ผมทราบว่ามีชาวอุดรธานีถูกคุมขังอยู่ 25 คน ฟังแล้วเสร้าใจ บางคนถูกจับทั้งผัวและเมีย ลูกไม่มีใครดูแล ขอประกันตัวออกมาดูลูกยังไม่ได้ บอกว่าจะเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของชาติ ก็ชาติมั่นคงอยู่แล้ว แต่เอาคนเหล่านี้ไปขังถึงไม่มั่นคง มันไม่มีปัญหาเรื่องความมั่นคงเลย วันนี้ถึงเวลาแล้วที่จะนำประเทศไปสู่ความปรองดองให้ได้ เสธฯหนั่นท่านก็เอาจริงเอาจังให้เกิดความปรองดองให้ได้ บัดนี้ใครบังอาจขัดขวางความปรองดองของชาติ แสดงว่าคน ๆ นั้นเห็นแก่ตัวอย่างบัดซบ ผมเป็นคนที่โดนมากที่สุด เจ็บที่สุด แต่พร้อมที่จะลืมความเจ็บปวด เพื่อให้คนไทยได้ไปสู่ความสันติเสียที ถ้าคนไทยมีความสุข ผมก็สุขด้วย " พ.ต.ท. ทักษิณ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์