สุราษฎร์ น้ำป่าถล่ม 3 ตำบลอ่วมถนนเซาท์เทิร์นซีบอร์ดขวางระบายน้ำ ดับ 4 รายแล้ว

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ จ.สุราษฎร์ธานี นายดิสธร วัชโรทัย ประธานคณะกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

พร้อมคณะได้นำถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 1,000 ชุดมอบให้กับราษฎร ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.ท่าชนะ ณ ศาลาประชาคม อ.ท่าชนะ สร้างความปลื้มปิติให้แก่ผู้ประสบภัยเป็นล้นพ้น
ที่ อ.กาญจนดิษฐ์ น้ำป่าภูเขาเขตอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น รอยต่อ จ.นครศรีธรรมราช ไหลท่วมรวดเร็วพื้นที่ ต.ช้างซ้าย 12 หมู่บ้าน , ต.ช้างขวา 14 หมู่บ้าน และ ต.ทุ่งรัง 5 หมู่บ้าน โดยกระแสน้ำไหลไปรวมกองริม ถ.เซ้าท์เทิร์นซีบอร์ด(กระบี่-กาญจนดิษฐ์) ที่ขวางทางน้ำจนไหลเข้าท่วมบ้านหัวหมากบน บ้านหัวหมากล่าง โรงเรียนบ้านหัวหมาก ต.ช้างขวา ถูกท่วมเกือบมิดหลังคา และบ้านปากคู ต.ช้างซ้าย สูงกว่า 2 เมตรประมาณ 100 หลังและสวนยาง สวนปาล์มจมน้ำหลายร้อยไร่ ชาวบ้าน 10 ครัวเรือนต้องย้ายขึ้นนอนที่เต้นท์ริมถนน

ส่วนที่ อ.เกาะสมุย น้ำท่วมขังบนถนนเลียบชายหาดเฉวง ลดเหลือ 20 เซนติเมตร เจ้าของร้านค้าเข้าสำรวจและทำความสะอาดพื้นที่พบเสื้อผ้าและของที่ระลึกจำพวกไม้เสียหายจำนวนมาก โดยเหลือจุดน้ำท่วมขังสูงที่สามแยกหน้าสนามมวย ตลาดแหลมดินและถนนทางเขาเข้าพระ สูง 1 เมตรรถยังผ่านไม่ได้

นายศักดิ์ชัย จ ผลิต นอภ.เกาะสมุย กล่าวว่า สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ถนนสายหลักรอบเกาะเหลือท่วมขัง 2-3 จุดที่ยังผ่านไม่สะดวก ส่วนระบบไฟฟ้าประปาใช้ได้ตามปกติแล้ว

ทั้งนี้ ได้เกิดดินบนเนินเขาถล่มที่หมู่ 13 ต.ตะกุกเหนือ อ.วิภาวดี , หมู่ 5 ต.นาใต้ อ.บ้านนาเดิม และเกิดแผ่นดินแยกที่ซอยทัพสมิง บ้านในทับ  หมู่  11 ต.คลองพา อ.ท่าชนะ ไม่มีความเสียหายและไม่มีผู้เสียชีวิต แต่ชาวบ้านหวาด กลัวต้องอพยพ 90  ครัวเรือน จำนวน 400  คนไปพักที่โรงเรียน ตชด.บ้านกอเตย 100 คนและที่บ้านญาติ 300 คน

นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ยังมีฝนตกในพื้นที่ภูเขา โดยมีพื้นที่ประสบภัยทั้ง 19 อำเภอ 110 ตำบล 743 หมู่บ้าน มีผู้ประสบภัย 41,220 ครัวเรือน จำนวน 133,984 คน มีบ้านเสียหายทั้งหลัง 2 หลัง เสียหายบางส่วน 1,228  หลัง พื้นที่เกษตรเสียหายเกือบ 20,000ไร่

ข่าวแจ้งว่า ล่าสุดได้พบศพผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 รายชื่อ ด.ช.พงษ์ศักดิ์ พรหมพะเนาว์ อายุ 13 ปี ที่ ต.มะลวน อ.พุนพิน และ ด.ช.ฉัตรมงคล แดงลาด อายุ 13 ปี ที่ ต.ทุ่ง อ.ไชยา สาเหตุถูกแสน้ำพัดจมหายไป รวมเสียชีวิต 4 ราย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์