พท.ย้อน ปชป.ตักน้ำใส่กระโหลกชะโงกดูเงา ตั้งกษิตรมว.ตปท.



พท.ย้อน ปชป.ตักน้ำใส่กระโหลกชะโงกดูเงา ตั้ง"กษิต"รมว.ตปท.

ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สำหรับกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาโจมตีนายจตุพร พรหมพันธุ์ นายจตุพร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ที่เสนอตั้งนายอารี ไกรนรา หัวหน้าการ์ด นปช. เป็นนักวิชาการประจำกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร และพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 แต่งตั้งนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท แกนนำกลุ่ม นปช.เป็นคณะทำงานทางการเมืองในตำแหน่งที่ปรึกษาว่า เป็นการสนับสนุนผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายนั้น ถือเป็นการใส่ร้ายป้ายสีให้ได้นับความเสียหาย เนื่องจากการแต่งตั้งนายอารีและนายวิภูมิแถลง เกิดขึ้นก่อนที่การถูกตั้งข้อหาก่อการร้าย ดังนั้นนายจตุพร และพ.อ.อภิวันท์ จะดำเนินการยื่นฟ้องร้องฐานหมิ่นประมาทต่อผู้กล่าวหาให้ร้าย


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ได้แต่งตั้งนายกษิต ภิรมย์ เป็นรมว.ต่างประเทศ ทั้งที่โดนข้อหาก่อการร้ายมาก่อนและล่าสุดมีเพิ่มเติมอีก 2 ข้อกล่าวหาคือ ข้อหากีดขวางการจราจรเส้นทางคมนาคมและข้อหากระทำด้วยประการใด ๆ ให้การสื่อสารสาธารณะทางไปรษณีย์ขัดข้อง รวมแล้วขณะนี้มี 9 ข้อหา อยู่ในตำแหน่งมา 1 ปี 9 เดือนเศษรับเงินเดือนจากภาษีประชาชนเช่นกัน ถามว่าพรรคประชาธิปัตย์จะตอบอย่างไร


"ผมอยากให้พรรคประชาธิปัตย์ตักน้ำใส่กะโหลก ชะโงกดูเงา ก่อนที่จะมากล่าวหาคนอื่น เข้าตำราว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง จึงขออย่ามาโจมตีดิสเครดิตป้ายสีการเมืองรายวัน ขอให้เอาเวลาไปดูแลและแก้ปัญหาความเดือดร้อนของชาวนากว่า 10 จังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วมนาข้าว ถามว่ารมว.คลังคิดลงพื้นที่แก้ปัญหาบ้างหรือไม่ หรือมัวแต่ไปทำละครวนิดาล้างหนี้ รวมถึงนายกฯ ก็สร้างภาพไปบันทึกรายการพื้นที่น้ำท่วม จ.เพชรบุรี วันเดียว จากนั้นก็มัวแต่ยุ่งเรื่องจับ ฝึกอาวุธในต่างประเทศ" นายพร้อมพงศ์ กล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์