ภท.ขนแพะเหลือง-แดงสร้างภาพปรองดอง เผยตรวจชื่อหนุนนิรโทษฯ เสร็จแสนชื่อแล้ว


"ภูมิใจไทย"คุยตรวจรายชื่อหนุนกม.นิรโทษฯเสร็จแล้ว 1 แสนรายชื่อ ยังเหลืออีกเพียบ มั่นใจได้ถึงครึ่งล้าน

พรรคภูมิใจไทย(ภท.) ได้จัดงานเสวนา เรื่อง นิรโทษกรรมผู้บริสุทธิ์ หยุดความแตกแยก ครั้งที่ 2 ที่พรรคภูมิใจไทย วันที่ 9 ตุลาคม โดยมีประชาชนสวมเสื้อหลากสีสันเข้าร่วมจำนวนนับ 100 คน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่งานเสวนาจะเริ่มขึ้น มีประชาชนสวมเสื้อสีแดง และสีเหลือง  20 คนมีป้ายคำว่า "แพะ" ห้อยที่คอ และอ้างว่าเป็นคนเสื้อแดงและเสื้อเหลืองตัวจริง ขึ้นมาร่วมพูดคุยและสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับพรรคภูมิใจไทย


นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภท. กล่าวบนเวทีเสวนา ว่า การที่พรรคเดินหน้าเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งจากที่ติดตามข่าวมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยเฉพาะบุคคลที่เป็นแกนนำของกลุ่มต่างๆ เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย ได้ประกาศไม่ต้องการการนิรโทษกรรม แต่นายจตุพร ไม่เคยถามชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเลยแม้แต่น้อย ทั้งที่การมี พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้น เป็นหนทางหนึ่งที่จะนำไปสู่ความปรองดองสมานฉันท์ในประเทศไทย  การที่พล.ต.สนั่น  ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เดินสายพูดคุยกันแกนนำทางการเมืองก็เห็นหนทางหนึ่ง แต่ตนมองว่าการไปพูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้นไม่ใช่หนทาง เพราะประชาชนที่ได้รับผลกระทบนั้นไม่ได้รับการเยียวยา


"สิ่งทีต้องทำวันนี้คือ หยุดความแตกแยกในบ้านเมือง วันนี้ผมเดินไปจุดที่มีคนแดง หรือมีคนเสื้อเหลือง ก็ยังเกิดอาการเสียวๆ  ซึ่งผมเชื่อว่าทางรัฐมนตรี และนายกฯ มีอาการทำนองเดียวกัน วันนี้คณะรัฐมนตรีทุกคนยังนั่งรถกันกระสุน" นายศุภชัย กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการเสวนาดังกล่าว ประชาชนที่ระบุตัวเองว่าเป็น "แพะ" นั้นได้กล่าวสนับสนุนให้มีการนำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมบังคับใช้ จากนั้นก่อนจบกิจกรรม ได้ร่วมร้องเพลงและจับมือเพื่อแสดงความสามัคคีด้วย


จากนั้นนายศุภชัย แถลงว่ารายชื่อของประชาชนที่ร่วมสนับสนุน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้น ล่าสุดได้ตรวจสอบความถูกต้อง ไปแล้วจำนวน 100,000 รายชื่อ และมีที่ยังไม่ได้ตรวจสอบอีกนับแสน เบื้องต้นคาดว่ามีประชาชนสนับสนุนมากถึง 500,000 รายชื่อ ส่วนการยื่นเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรนั้น เบื้องต้นคาดว่าจะไม่ทันสมัยประชุมสามัญนิติบัญญัติที่จะหมดสมัยวันที่ 28 พ.ย. นี้แน่นอน ดังนั้นจะยื่นเข้าสภาประมาณต้นปี 2554


เมื่อถามว่าทำไมจึงไม่ใช้กลไลให้ส.ส. 20 คน ร่วมลงชื่อสนับสนุนพ.ร.บ.ดังกล่าวเข้าสู่สภา นายศุภชัย กล่าวว่า สังคมกำลังอยู่ในความระแวง หากให้ส.ส.เสนอเอง ก็จะมีการกล่าวหาว่าคิดเอง ทำกันเอง เราจึงต้องการแสดงให้เห็นว่าเรื่องบางเรื่องจากเป็นที่จะต้องฟังความคิดเห็น และได้รับการสนับสนุนจากประชาชน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์