เชียงใหม่เผาซิม AIS บอยคอตชินคอร์ป-ไล่แม้ว

เชียงใหม่เผาซิม AIS บอยคอตชินคอร์ป-ไล่"แม้ว"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 มีนาคม 2549 21:57 น.

ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ ภาคประชาชนเชียงใหม่เผาทิ้งซิมมือถือ AIS ประกาศเจตนารมณ์บอยคอตสินค้าบริการชินคอร์ปฯ และพวกพ้อง เรียกร้อง ทักษิณ เลิกหน้าด้านรีบลาออก ขณะเดียวกันประณามพฤติกรรมผู้นำปากพล่อยเรียกประชาชนว่า มัน แถมอ้างตัวเองเสียภาษีมากกว่า ตั้งคำถามสวนกลับ สุจริต-โปรงใสหรือเปล่า?

ค่ำวันนี้ (10 มี.ค.49) ที่บริเวณสนามวอลเล่ย์บอล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เครือข่ายพันธมิตรเพื่อการปฏิรูปการเมืองภาคเหนือ และเครือข่ายประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากนโยบายทักษิณ ได้จัดกิจกรรมบอยคอตชินคอร์ปฯ และเครือข่าย เพื่อเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง โดยศาสตราจารย์เฉลิมพล แซมเพชร ตัวแทนภาคีคนฮักเจียงใหม่ ได้เป็นตัวแทนนำสมาชิกเครือข่ายฯ ประกาศเจตนารมณ์รณรงค์บอยคอตไม่ใช้สินค้าและบริการของบริษัท พ.ต.ท.ทักษิณ และพวกพ้อง

เช่น มือถือเอไอเอส สายการบินแอร์เอเชีย หยุดจ่ายหนี้และใช้บริการแคปปิตอลโอเค ไม่ซื้อของในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ไม่ซื้อไก่และไข่ซีพี ไม่เที่ยวไนท์ซาฟารี เป็นต้น เพราะกลุ่มบริษัทชินคอร์ปฯ และพันธมิตรการค้ากำลังขายหุ้นให้กองทุนเทมาเส็กของสิงคโปร์ เป็นการละเมิดกฎหมายไทยหลายฉบับ จนทำให้ต่างชาติกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ขณะเดียวกันยังเชิญชวนให้ไม่จ่ายภาษีทุกประเภทจนกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะลาออก

นอกจากนี้ศาสตราจารย์เฉลิมพล กล่าวถึงการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เป็นนายกฯ ทำมาหากินสุจริต และเสียภาษีเยอะกว่าพวกมันรวมกันทั้งประเทศ ว่า คาดไม่ถึงว่าคนที่เป็นนายกรัฐมนตรีจะใช้คำว่า มันกับประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างความเจ็บปวดอย่างมากที่ผู้ที่เป็นถึงนายกรัฐมนตรีพูดออกมาเช่นนี้ ทั้งนี้ไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พูดได้อย่างไรว่าตัวเองเสียภาษีมากที่สุด ทั้งๆ ที่มันเป็นเรื่องปกติที่ผู้มีรายได้มากจะต้องเสียภาษีมากกว่า แต่ประเด็นที่น่าสนใจก็คืออยากรู้ว่ารายได้ที่หามาได้มากมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นได้มาอย่างสุจริตโปร่งใสหรือไม่

ทั้งนี้ หลังการประกาศเจตนารมณ์บอยคอตชินคอร์ปแล้ว ได้มีการรับรวบรวมซิมโทรศัพท์มือถือเอไอเอส จากประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม แล้วทำการทำลายทิ้ง หลังจากนั้นทางเครือข่ายฯ ได้ดำเนินกิจกรรมการเสวนาการเมืองและรับชมบรรยากาศการชุมนุมที่ท้องสนามหลวงของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยซึ่งถ่ายทอดสดผ่านทาง ASTV มีประชาชน นักศึกษา และผู้สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมากพอสมควร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์