“เทพไท”ปัดรัฐบาลกุข่าวลอบสังหารนายกรัฐมนตรี

รัฐสภา 16 ก.ย.- “เทพไท” ปัดรัฐบาลกุข่าวลอบสังหารนายกรัฐมนตรี  ย้อน ”จตุพร” ให้ระวังถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย  หลังยุบสภาไม่มีเอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง ชี้เพื่อไทยไม่มีหัวหน้าพรรคตัวจริง เหตุ “พ.ต.ท.ทักษิณ” กลัวอำนาจสั่งการลดลง

นายเทพไท  เสนพงษ์  โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย  และแกนนำคนเสื้อแดง

ระบุรัฐบาลกุข่าวลอบสังหารนายกรัฐมนตรีว่า เรื่องดังกล่าว ฝ่ายความมั่นคงและการข่าวตรวจสอบพบความจริง จึงได้ติดตามอย่างใกล้ชิด และได้รับการยืนยันจากผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แต่ที่ไม่เปิดเผยอย่างเป็นทางการ เพราะเกรงว่าประชาชนจะตื่นตระหนกถึงความไม่ปลอดภัยของผู้นำประเทศ หลังจากนี้ เป็นหน้าที่ของหน่วยรักษาความปลอดภัยที่จะดูแลความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรี  โดยเฉพาะจุดที่เป็นบ้านพักที่ล้อมรอบด้วยอาคารสูง ซึ่งยากในการรักษาความปลอดภัย

นายเทพไท  กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร ขอให้เวรกรรมตามสนองนายกรัฐมนตรี

กรณีการชุมนุมของคนเสื้อแดงว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้ทำเวรกรรมไว้กับใคร จึงไม่จำเป็นต้องระมัดระวังกฎแห่งกรรม ผิดกับนายจตุพร เมื่อมีการยุบสภา ไม่มีเอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง  ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย และการที่คนเสื้อแดงไม่ต้องการกฎหมายนิรโทษกรรม  ก็ขอให้ยึดมั่นในการตัดสินดังกล่าว เพราะไม่แน่ว่าหากคนเสื้อแดงถูกศาลสั่งจำคุกในคดีต่าง ๆ จะกลับคำพูดมาขอนิรโทษกรรมหรือไม่ เหมือนการล่ารายชื่อประชาชน 3 ล้านคน ช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ให้ได้รับความผิด

นายเทพไท  กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย เลือกนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งว่า  เป็นเพียงการอุปโลกน์ให้มาทำหน้าที่รักษาการเท่านั้น เพราะไม่ได้เป็นผู้นำตัวจริง เชื่อว่าการที่พรรคเพื่อไทยไม่มีหัวหน้าพรรคตัวจริง เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ เกรงว่าหากมีผู้นำตัวจริงแล้วจะทำให้อำนาจในการสั่งการในพรรคลดลง.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์