อ.หม่าจวกปลูกปาล์ม-ต้นไทรอัปมงคล ชี้เลข5และ 9เป็นดาวแห่งความสูญเสีย

"มาร์ค"งดจ้อปรับฮวงจุ้ยทำเนียบ บอกไม่ได้ศึกษา "พท." แนะให้แก้ที่ตัว"ผู้นำ" ดีกว่า "อ.หม่า" จวก ปลูก"ปาล์ม-ต้นไทร"อัปมงคล ชี้เลข 5 และ 9 เป็นดาวแห่งความสูญเสีย ซ้ำประตูทำเนียบดาวเลข 7 ยิ่งแย่ทวีคูณถึงขั้นกลียุค ฉุนแก้มั่ว ทำสิ่งที่วางไว้เละ ท้าถอนของเดิมจะได้เจอแน่ ยิ่งปีหน้าดวงยิ่งแย่หนัก


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้ดำเนินรายการ " เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์" 


ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12   กันยายน ที่ว่าเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยหรือไม่ หลังมีการปรับฮวงจุ้ยใหญ่ที่ทำเนียบรัฐบาลระหว่างวันที่ 11-12 กันยายน ว่า  "ผมไม่ค่อยเข้าใจเรื่องนี้เท่าไร และไม่ทราบจริงๆ" ผู้ดำเนินการถามย้ำ ว่า เชื่อหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ของอย่างนี้ไม่ได้ศึกษา จึงไม่สามารถตอบได้

  

ผู้ดำเนินรายการถามต่อว่า ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ปาล์มยะวาใบจะเป็นพัดช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไป

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่ทราบ รู้แต่ว่าการจะปรับภูมิทัศน์ในทำเนียบรัฐบาล มีการเสนอกันมามาก เสนอกันมาตลอด โดยเฉพาะเรื่องต้นไม้หรือเรื่องอื่น เมื่อถามอีกว่า เห็นว่าห้องนายกรัฐมนตรี ก็มีลูกแก้วเต็มไปหมด นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า  " นั่นละครับ ผมก็ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร แต่อยากจะเรียนว่าผมไม่ได้เป็นคนศึกษาเรื่องเหล่านี้อยู่ แต่รู้ว่ามีคนที่เขาศึกษา เขาเชื่อ และก็รู้ว่ามีคนที่ไม่เชื่อ ก็ว่ากันไป"

   

ด้าน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

นำหมอดูฮวงจุ้ยปรับภูมิทัศน์ที่ทำนียบรัฐบาลเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ว่า สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อของนายอภิสิทธิ์ ที่เป็นนักเรียนนอก แต่รัฐบาลบริหารงานที่ล้มเหลว และไม่มีประสิทธิภาพ ดังนั้นเห็นว่าก่อนที่รัฐบาลจะปรับฮวงจุ้ย ควรที่จะปรับเปลี่ยนแก้ตัวผู้นำรัฐบาลก่อน โดยเฉพาะการทำงานแบบผู้บริหารในห้องแอร์ให้เป็นผู้บริหารสัมผัสกับประชาชนในการลงพื้นที่ เนื่องจากพรรคเพื่อไทยได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ล่าสุดเกิดเหตุยิงครูเสียชีวิต
 

" มีครูใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จำนวน 14 รายส่งมายังพรรคเพื่อไทย เพื่อให้พรรคจี้รัฐบาลให้นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ด้วย รวมไปถึงเหตุอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง ซึ่งเกิดปัญหาการทำงานของข้าราชการขาดการบูรณาการ ดังนั้นนายกรัฐมนตรีควรลงไปช่วยเหลือประชาชน เพราะทุกข์ของประชาชนคือทุกข์ของแผ่นดินไม่ใช่มองประชาชนเป็นพลเมืองชั้นสอง ไม่ใช่อ้างว่าไม่มีเวลาแต่กลับมีเวลาไปพบสื่อในเครือผู้จัดการ" นายพร้อมพงศ์กล่าว


ด้าน นายวรธนัท (ณรงค์) อัศกุลโกวิท หรือ " อาจารย์หม่า" ปรมาจารย์ด้านฮวงจุ้ย ที่เคยเข้าไปแก้ฮวงจุ้ยให้ทำเนียบรัฐบาล

กล่าวถึงกรณีที่มีการปรับฮวงจุ้ยทำเนียบรัฐบาล โดยปลูกต้นปาล์มยะวา และต้นไทรอังกฤษ รอบตึกไทยคู่ฟ้า-สันติไมตรี โดยยึดหลักเลข 5 และ 9 เป็นเลขมงคล ว่า ทุกอย่างที่มีการปรับล่าสุด ถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ยเป็นอย่างมาก เพราะต้นปาล์ม ถือเป็นไม้พลังหยิน ซึ่งไม่ให้ปลูกใกล้ๆ หรือด้านหน้าอาคารสถานที่ เพราะต้นปาล์มมีรูปทรงเหมือนไม้ปัดหยากไย่ ในทางฮวงจุ้ยถือว่า อะไรที่คล้ายไม้กวาดปลายชี้ขึ้นฟ้า จะไม่ดี เป็นไม้อัปมงคล เพราะด้านหน้าเป็นด้านที่พลังจะผ่านเข้าไปจะเสียหาย

ส่วนต้นไทร เป็นไม้พลังหยินเช่นกัน แม้ว่าต่อไป จะเติบโตแผ่กิ่งก้านให้ร่มเงา แต่ทางฮวงจุ้ยหมายถึง บริวารจะเข้ามาเยอะ แต่มาขอกิน ไม่ทำการทำงาน เอาแต่หลอกไปวันๆ พวกมากลากไปในทางตกต่ำ ไม่เป็นมงคล

" ไม้ทั้ง 2 ชนิดนี้ในศาสตร์ของพลังถือว่าห้าม ยิ่งในภาวะบ้านเมืองยังไม่นิ่ง ไม่ควรปรับสภาพฮวงจุ้ยให้กระทบกับพลัง ลองไปดูเลยว่า ที่ผมแก้ไว้ให้ หลังจากนั้นรัฐบาลก็มีอำนาจ ต่อรองได้ งานเดินราบรื่นดีขึ้น บ้านเมืองสงบขึ้นถึงขึ้นพูดถึงเรื่องปรองดอง นี่คือเป้าหมายที่ผมไปทำให้ แต่ถ้าจะปรับควรมาถามกันบ้าง ไม่ใช่อยากปรับก็ปรับ ผมต้องการเห็นบ้านเมืองสงบเท่านั้น เป็นคำขอบคุณที่ดีที่สุดแล้ว " นายวรธนัทกล่าว
  

นายวรธนัทกล่าวอีกว่า ส่วนที่มีการพูดถึงเลข 5 และเลข 9 โดยอ้างเป็นตัวเลขของกษัตริย์ในราชวงศ์จักรี ตนเรียนฮวงจุ้ยมาชั่วชีวิตไม่เคยได้ยินแบบนี้ แต่ในทางฮวงจุ้ยถือกันว่า ปลูกต้นไม้เหมือนกัน 5 หรือ 9 ต้น เป็นดาวอัปมงคล ทั้งนี้ หน้าประตูทำเนียบรัฐบาล มีดาวหมายเลข 7 ประจำอยู่แล้ว ซึ่งหมายถึงดาวอันธพาล ดาวทหาร ดาวแตกทัพ ซึ่งส่งผลเสียอยู่แล้ว ซึ่งตนไปวางค่ายกลด้วยต้นโกศล 6 กระถางไว้แล้ว แต่อยู่ดีๆ เอาดาวหมายเลข 5 ซึ่งเรียกว่าดาวสีเหลือง ดาวแห่งความสูญเสีย อัคคีภัย ลอบสังหาร จี้ปล้น วางระเบิดเข้าไปวาง จะทำให้เกิดภัยพิบัติถึงขนาดคุมไม่ได้ ยิ่งเอาดาวหมายเลข 9 เข้ามาวางอีก ก็เจอดาวหมายเลข 5 และหมายเลข 7 ก็ยิ่งแย่ทวีคูณเป็น 100 เท่า จะมีเรื่องยุ่งกันไปหมดถึงขั้นกลียุคทั้งลอบสังหาร วางระเบิดปูพรม   
 
" ดูจากคำสัมภาษณ์และการปรับแก้ คนที่รู้วิชาฮวงจุ้ยเขาจะรู้ว่า ที่ทำไปไม่ใช่เลย อย่ามามั่ว ถามว่า ถ้าบ้านเมืองเสียหายใครจะรับผิดชอบ ผมทำฮวงจุ้ยมาหลายรัฐบาลแล้ว รัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อยู่จนครบวาระ พรรคประชาธิปัตย์ ผมก็ไปทำ เขาจะวางระเบิดที่นั่นก็ไปวางกันที่อื่น ตอนนี้มันก็ใกล้สงบแล้ว แต่ดันมาทำแบบนี้ ถ้าอยากลองว่าจะเป็นอย่างไร ผมจะไปถอนของที่วางเอาไว้ จะได้รู้ว่าจะเจออะไรแค่ไหน เอาหรือไม่ แถมปีหน้ามีดาวหมายเลข 7 เป็นดาวประจำปี จะยิ่งแย่ไปใหญ่ " นายวรธนัทกล่าวอย่างมีอารมณ์ 
 
เมื่อถามถึงฮวงจุ้ยอื่นที่ไม่ดีได้แก่ ด้านหลังอาคารมีทางน้ำสามแพร่งเสียบตรงกลางทำเนียบรัฐบาล

และตัวอาคารด้านซ้ายต้องสูงกว่าด้านขวาของตัวอาคาร นายวรธนัทกล่าวว่า แก้ให้หมดแล้วตั้งแต่ครั้งที่แล้วโดยวางค่ายกลไว้ในอาคารชื่อวิชาใกล้ชนะไกล ซึ่งไม่ต้องมาวางอะไรข้างนอกให้คนอื่นรู้ ทั้งนี้ทางแก้ไขในตอนนี้ เมื่อปรับไปแล้วมันเกิดแผล หากจะแก้ต้องเอาที่ทำไปออก และประสานพลังให้เข้าที่ เพราะลานด้านหน้าในทางฮวงจุ้ยไม่ให้ปลูกต้นไม้เยอะ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์