สมศักดิ์ ปัดทาบ ประชา ร่วมพรรค


สมศักดิ์​ ย้อน เพื่อไทย ขอให้ปฏิบัติตัวปรองดองตามคำพูด เชื่อหากทำได้โอกาสสงบเป็นไปได้สูง พร้อมปฏิเสธไม่เคยโทรไปทาบ ประชา ประสพดี เข้าพรรค...

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยกรณีที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาแถลงว่าพรรคเพื่อไทย ยินดีที่จะร่วมปรองดอง เพื่อให้เกิดความสงบสุขในบ้านเมือง ว่า ตนเองและทุกคนอยากอยากเห็นความปรองดองเกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมามีการพูดเหมือนกันหมทุกคน แต่แนวทางในการปฏิบัติเชื่อว่าอยู่ที่ความจริงใจของแต่ละฝ่าย ซึ่งหากทุกคนจริงใจ และอยากเห็นความปรองดองเกิดขึ้นจริง ไม่ใช่เป็นการพูดเพื่อให้ตัวเองดูดี หรือสร้างภาพ แต่ต้องเกิดจากความจริงใจก็จะสามารถแก้ปัญหาได้

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า ตนเองโทรศัพท์ไปทาบทามนายประชา ประสพดี ส.ส.เพื่อไทย จ.สมุทรปราการ ให้มาอยู่กับพรรคชาติไทยพัฒนานั้น นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันว่า ไม่มีการทาบทามให้มาอยู่อย่างที่เป็นข่าว เพียงแต่มีการพูดคุยถึงเรื่องการเมืองและก็ยังไม่มีการลงรายละเอียดอะไรมาก ซึ่งหากมีการพูดคุยกันอย่างเป็นทางการ และอุดมการณ์ทางการเมืองตรงกัน ก็อาจมาทำงานทางการเมืองร่วมกันได้ แต่หากอุดมการณ์ไม่ตรงกันกันก็เป็นสิทธิ์ที่เจ้าตัวจะเลือก ที่สำคัญพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นพรรคการเมืองขนาดเล็ก ไม่มีทุนไปจูงใจให้ใครย้ายพรรคมาอยู่ คงมีเพียงอุดมการณ์ทางการเมืองเท่านั้น

แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวยอมรับว่า ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่ามีการติดต่อจากนักการเมือง เพื่อขอย้ายเข้ามาสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่ เพราะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ซึ่งต้องยอมรับว่านักการเมือง เวลาจะเปลี่ยนแปลงทางการเมืองนั้นเร็วมาก เช่นพรุ่งนี้จะสมัครรับเลือกตั้งวันนี้ยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ ขณะเดียวกันกฏหมายรองรับธรรมนูญเขียนไว้ว่านักการเมืองจะต้องสังกัดพรรคการเมืองต้องไม่น้อยกว่า 90 วัน ในกรณีที่สภาอยู่ครบ และหากจะเปลี่ยนแปลงจริงนักการเมืองเหล่านั้น ก็ตัดสินใจลาออกไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นแล้ว แต่หากเป็นการยุบสภาก็สามารถเปลี่ยนแปลงหรือย้ายพรรคได้ง่าย เพราะฉะนั้นในวันนี้เป็นเรื่องยากที่จะคุยให้ได้ข้อสรุปที่แท้จริง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์