เพื่อไทยโวย สื่ออุ้มรัฐบาลตีปีก อัดศอฉ.สองมาตรฐาน

โฆษกพรรคเพื่อไทย ร้องสมาคมสื่อมวลชนออกมาทำหน้าที่ปกป้องสื่อฯ โวยกหากปิดสื่อจริง ถือเป็นการคุกคาม ตั้งข้อสังเกตยิงเอ็ม 79 ถล่มช่อง 11 เป็นฝีมือผู้สนับสนุนรัฐบาล หลังเห็นว่ารัฐได้ประโยชน์ในเรื่องนี้
 
1 ก.ย. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ ศอฉ.เสนอประกาศปิดสื่อฯที่แสดงความเห็นตรงข้ามรัฐบาลว่า ขอเรียกร้องให้สมาคมสื่อมวลชนออกมาทำหน้าที่ปกป้องสื่อฯ ไม่ว่าจะเป็นสื่อหนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์ สื่อทีวีดาวเทียม เพราะจะเห็นได้ว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินทำให้สื่อถูกคุกคามมากขึ้น ทั้งที่ความจริงสื่อมวลชนทำหน้าที่ให้ข้อมูลข่าวสาร ข้อเท็จจริง และเสนอความคิดไปยังประชาชน เพื่อให้ประชาชนตัดสิน เพราะฉะนั้นศอฉ.ไม่ใช่คนที่จะมาวิเคราะห์ว่า สื่อไหนประชาชนควรบริโภคหรือไม่ควรบริโภค วันนี้หากรัฐบาลจะปิดสื่อ ควรจะต้องปิดสื่อที่เข้าข้างรัฐบาลด้วย

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาการพูดของพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่ารัฐบาลชุดที่ผ่านมามีการคุกคามสื่อฯ แต่เมื่อมาถึงรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ กลับทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับที่พรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิสิทธิ์เคยพูดเอาไว้ ซึ่งในสมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกฯ ยังไม่เคยปิดสื่อฉบับใด หรือคุกคามมากเท่ากับรัฐบาลนี้

ดังนั้นหากมีการปิดสื่อจริง ก็เป็นการกระทำที่ใช้อำนาจแบบเผด็จการ และน่าจะเป็นการข่มขู่คุกคาม วันนี้สื่อที่เป็นฝ่ายรัฐบาลก็ยังอยู่เป็นปกติ ซึ่งก็ไม่เป็นธรรม เพราะสิทธิระหว่างสื่อไม่เท่าเทียมกัน สื่อที่สนับสนุนรัฐบาลจะทำอะไรก็ได้ ได้งบประมาณในทีวีช่องรัฐบาล เหมือนเอื้อประโยชน์อย่างชัดเจน เป็นการตอบแทนโดยไม่มีปัญหา แต่สื่อคิดต่างกับรัฐบาล กลับถูกดำเนินการโดยเฉพาะศอฉ. วันนี้กำลังใช้อำนาจในลักษณะที่เรียกได้ว่า ทำอะไรก็ได้ ที่ทำให้รัฐบาลอยู่ต่อไปได้

ส่วนกรณีที่มีการยิงระเบิดเอ็ม79 ไปยังช่อง 11 นั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้วิเคราะห์และเห็นว่าเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อให้คงพ.ร.ก.ฉุกเฉินเอาไว้ เพื่อยื้อการเลือกตั้ง ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาล เพราะการสร้างสถานการณ์ดังกล่าว รัฐบาลจะเป็นผู้ที่ได้ประโยชน์ในเรื่องนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์