มาร์ค-ฮุนเซนอาจพบกันก่อนอาเซม

 

คมชัดลึก :"อภิสิทธิ์"เชื่อทูตไทย-กัมพูชาหวนกลับไปทำงานไร้ปัญหา "ปณิธาน" เชื่อ"แม้ว"กลับไทยสู้คดีสถานการณ์จะดีกว่านี้ เผย"อภิสิทธิ์-ฮุนเซน" อาจพบกันก่อนอาเซม


นายปณิธาน วัฒนยากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

การลาออกของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นไปแนวทางที่รัฐบาลเคยพูดไว้ การที่พ.ต.ท.ทักษิณจะมีความสัมพันธ์ส่วนตัวไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้ามีความสัมพันธ์และมีบทบาทในประเทศใด อาจจะมีผลกระทบต่อกันได้


"รัฐบาลอยากให้พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ปัญหาทุกอย่างจะได้จบโดยเร็ว ซึ่งสอดคล้องกับทูตของนานาประเทศที่เห็นด้วยกับแนวทางของรัฐบาล หากพ.ต.ท.ทักษิณกลับมาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ก็จะทำให้สถานการณ์ภายในประเทศดีขึ้น" นายปณิธาน กล่าว


นายปณิธาน กล่าวต่อว่า นอกจากนี้กระทรวงการต่างประเทศกำลังเตรียมหาช่องทางให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีไทย และสมเด็จฯฮุน เซน นายกรัฐมนตรีได้พบกันเร็วขึ้นก่อนการประชุมอาเซมในเดือนตุลาคมที่ประเทศเบลเยี่ยม เพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ โดยคาดว่าอาจจะพบกันในเวทีการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนกับสหรัฐฯ แต่ยังไม่มีหมายกำหนดการที่ฃัดเจน


"ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงกลาโหมกำลังเดินหน้าแก้ปัญหาพิพาทในพื้นที่กับกัมพูชา ซึ่งเริ่มมีสัญญาณตอบรับดีขึ้นจากกัมพูชา เข้าใจว่าอีกไม่นานจะมีแนวทางเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการที่ดีขึ้นในระดับพื้นที่ โดยทั้งสองประเทศมีเจตนารมณ์ร่วมกันว่าประชาชนทั้งสองประเทศจะต้องมีความปลอดภัย และเดินทางเข้าไปในพื้นที่ปราสาทพระวิหารได้เหมือนช่วงที่ผ่านมา" นายปณิธาน กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์