เนวินลั่นภท. ไม่หักหลังใคร

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคภูมิใจไทยนั้น วันเดียวกัน นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย

ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงการโหวตร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 ที่วิพากษ์วิจารณ์กันว่าพรรคภูมิใจไทยจะหักหลัง ไม่ยกมือผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณว่า เรื่องนี้ไม่ต้องกังวล ผู้บริหารพรรคภูมิใจไทยต่างรู้ดีว่า อะไรเป็นอะไร เพราะพรรคเราเล่นการเมืองโดยยึดหลักการของบ้านเมืองเป็นสำคัญ วิธีการคิดของพรรคภูมิใจไทยเราคิดอยู่เสมอว่า ถ้าการตัดสินใจใดๆเป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมืองแล้ว เราจะตัดสินใจตรงนั้นร่วมกัน เพราะเราเห็นประโยชน์ของชาติบ้านเมืองมากกว่าประโยชน์ทางการเมือง ส่วนทางพรรคประชาธิปัตย์ เขาจะคิดอย่างไรก็เป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์

ลั่น ภท.คิดถึงประโยชน์ชาวบ้าน

"ยกตัวอย่างเรื่องรถเมล์เอ็นจีวี เราก็เห็นอยู่แล้วว่าเป็นยังไง เห็นกันอยู่ว่าทุกวันนี้คนกรุงเทพฯต้องขึ้นรถเมล์โกโรโกโส เสียค่าโดยสารแพง ต้องมาทนกับกลิ่นควัน สู้มานั่งรถเอ็นจีวีเสียค่ารถแค่ 30 บาท ติดแอร์เย็นสบายกว่า ถามว่าใครได้ประโยชน์ ก็ประชาชนเท่านั้นที่ได้รับความสะดวกสบายได้ประโยชน์ เพราะฉะนั้นไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องงบประมาณว่าจะไม่ผ่าน ผมขอยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยคิดเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง ดังนั้นต้องผ่านการพิจารณาของสภาแน่นอน ถึงวันนี้ก็ไม่ต้องไปกังวล" นายเนวินกล่าว

ไล่ส่งอย่ามาพูดยึดโควตาปรับ ครม.

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.ที่พรรคประชาธิปัตย์จะขอโควตากระทรวงคมนาคม มหาดไทย คืนจากพรรคภูมิใจไทย นายเนวินกล่าวว่า เรื่องนี้จะมาเอาโควตาของพรรคภูมิใจไทยได้อย่างไร ในเมื่อเรามีเพียงแค่รัฐมนตรีว่าการ 3 ตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการ 4 ตำแหน่ง แต่เรามี ส.ส. 50 กว่าคนที่แบ่งสัดส่วนแล้วเพียง 7 ต่อ 1 เท่านั้น ถ้าจะปรับกันจริงๆ ทำไมไม่ไปดูโควตาของพรรคชาติไทยพัฒนาได้รัฐมนตรี 2 ตำแหน่ง มี ส.ส.กี่คนเอง ยิ่งถ้าไปดูพรรคเพื่อแผ่นดินแล้วไม่ต้องพูดถึง เรารู้ๆกันอยู่ว่าอะไรเป็นอะไร เพราะฉะนั้นไม่ต้องมาพูดเลยเรื่องการปรับ ครม. เป็นไปไม่ได้เลย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์