สุเทพท้าเพรียวพันธุ์ฟ้องกรณีแต่งตั้งผบ.ตร.

"สุเทพ" ระรื่นแสดงความยินดี "วิเชียร" นั่งแป้นผบ.ตร.ใหม่ เชื่อได้ ผบ.ตร.ตัวจริง จะทำให้ ตร.ทำงานดีขึ้นตามลำดับ เรียกถก ก.ตร. ลุยทำโผแต่งตั้งรอง ผบ.ตร.ลงมาทันที ท้า "เพรียวพันธุ์" ฟ้องตามสบาย...

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 10 ส.ค. 2553 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) มีมติเอกฉันท์คัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมขึ้นเป็น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่แล้ว ต่อไปจะทำให้การทำงานในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) จะมีเอกภาพมากขึ้นหรือไม่ ว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รอง ผบ.ตร. ที่ได้รับความไว้วางใจจาก คณะกรรมการก.ต.ช.เลือกให้เป็นผบ.ตร.คนต่อไป หลังจากนี้ตนก็จะเริ่มดำเนินการประชุมในระดับก.ตร. ซึ่งตนเป็นประธานอยู่ เพื่อพิจารณาแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งตั้งแต่ รอง ผบ.ตร. ลงไปจนถึงผู้บังคับการตำรวจจังหวัดต่างๆ เชื่อว่าการทำงานของตำรวจก็จะค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับ

เมื่อถามว่า คิดว่าจะทำให้เกิดความสามัคคีเกิดขึ้นได้หรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนก็พยายามทำไปเรื่อย ๆ เมื่อถามถึงกรณีที่พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร. ขู่จะฟ้องร้องกรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมที่ไม่ได้รับโอกาสในการพิจารณาขึ้นเป็น ผบ.ตร. นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้ากฎหมายเปิดช่องให้ สามารถใช้สิทธิ์ทางกฎหมายได้ ไม่มีใครว่าอะไร การจะไปฟ้องร้องดำเนินคดีเป็นหนทางหนึ่งที่จะได้พิสูจน์ข้อเท็จจริง ทุกอย่างเมื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมก็ดี ไม่มีอะไรน่าแปลกใจ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์