เมียธาริต จ่อฟ้อง จตุพร หมิ่นฯ รับเงินเคลียร์ภาษีฯ

จากนักธุรกิจที่ดิน ขณะรับราชการที่กรมสรรพากร อธิบดีดีเอสไอ แจง ภรรยาปฏิเสธว่าไม่เคยมีเรื่องลักษณะอย่างที่ถูกกล่าวหา ย้ำ การทำงานไม่มีอคติหาก "จตุพร" แค้น ก็ให้มาลงที่ตน...

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าววานนี้ (25 ก.ค.)

ถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย กล่าวหา นางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ ภรรยา นายธาริต ขณะรับราชการที่กรมสรรพากร เรียกรับเงินเคลียร์คดีภาษีอากรจากนักธุรกิจ ว่า ได้สอบถามภรรยาถึงกรณีดังกล่าวแล้ว โดยภรรยาปฏิเสธว่าไม่เคยมีเรื่องลักษณะอย่างที่ถูกกล่าวหา อย่างไรก็ตาม ทางภรรยาจะใช้สิทธิ์ฟ้องต่อศาลในวันพุธ ( 28 ก.ค.) นายจตุพร ข้อหาหมิ่นประมาท และจะใช้กระบวนการทางศาลพิสูจน์ความจริง

อธิบดีดีเอสไอ กล่าวต่อว่า คดีนี้จะไม่ใช้สิทธิ์ของตนในการฟ้องนายจตุพร ที่ถือว่าอยู่ในความรับผิดชอบคดีการก่อการร้ายอยู่

โดยตนจะไม่ทำการฟ้องร้องเอง เพราะอาจจะไปกระทบงานของดีเอสไอ คือ คดีการก่อการร้ายที่ภายในต้นเดือนสิงหาคม จะต้องดำเนินการส่งฟ้องคดีต่ออัยการ จึงไม่อยากเอาไปรวมกับเรื่องส่วนตัวให้เสียงานใหญ่ ทั้งนี้หากฟ้องกลับก็จะเป็นแค่การตอบโต้รายวันไม่มีประโยชน์อะไร

“ส่วนตัวของผมเองนั้น อยากฝากไปถึงคุณจตุพร ว่า คดีความทุกอย่างที่ได้ดำเนินการของคุณจตุพรและพวก ผมได้ทำตามหน้าที่ทั้งสิ้น ไม่ได้เป็นการทำด้วยความเป็นอคติส่วนตัว แต่ถ้าคุณจตุพร จะโกรธแค้นก็ให้มาลงกับผม อย่าไปลงกับลูกเมียของผม” นายธาริต กล่าว

อธิบดีดีเอสไอ กล่าวด้วยว่า ช่วงที่ผ่านมา ได้ทำงานตามปกติ โดยถือว่าเป็นหน้าที่ที่จะต้องปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ของรัฐ

ส่วนที่โดนฝ่ายตรงข้ามโจมตีในลักษณะรายวัน มองว่าเป็นเกมดิสเครดิตการทำงาน ของดีเอสไอเพื่อลดความน่าเชื่อถือ อย่างไรก็ตาม คดีก่อการร้ายที่อยู่ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน ต้องทำคดีที่เกี่ยวพันกับกลุ่มอิทธิพลใหญ่ มีทั้งพรรคการเมือง และ ส.ส.ที่มีอำนาจ แต่สิ่งที่ต้องเผชิญเหมือนกับการยืนสู้อยู่คนเดียว ทั้งนี้ ไม่ได้น้อยใจในการทำหน้าที่ เพียงแค่เห็นว่าการโดนรุมดิสเครดิตอาจไม่เป็นธรรมกับตนเอง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์