มือขวาเสธ.แดงขอ1-2วันเปิดปาก

มือขวา"เสธ.แดง"ขอเวลานอนไตร่ตรองในคุก 1-2 วัน ก่อนตัดสินใจเปิดปากให้การ ดีเอสไอชี้หลักฐานมัดพัวพันหลายเหตุการณ์ ชุดสะกดรอยพบติดต่อกลุ่มฮาร์ดคอร์


(17ก.ค.) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กล่าวถึงการสอบปากคำนายสุรชัย หรือหรั่ง เทว รัตน์ ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย ลูกน้องคนสนิทของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ว่า ภายหลังศาลอาญาอนุญาตให้ฝากขังนายหรั่งในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการเข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติมในเรือนจำ ซึ่งตนสั่งการให้พนักงานสอบสวนทำงานอย่างต่อเนื่อง และสอบสวนให้เสร็จสิ้นเพื่อรายงานผลการสอบสวนมายังสำนักงานอธิบดีดีเอสไอในวันที่ 19 ก.ค.นี้

 “เท่าที่ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับนายหรั่ง เขาบอกว่าขอเวลานอนไตร่ตรองอีก 1-2 วัน แล้วจะเล่ารายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้ฟัง แม้ตอนนี้ผู้ต้องหาจะยังไม่รับสารภาพ แต่ท่าทีของนายหรั่งสงบลงมาก เนื่องจากพยานหลักฐานจากการสืบสวนสอบสวนชัดเจนว่า นายหรั่งมีส่วนพัวพันกับหลายเหตุการณ์ความรุนแรงในช่วงการชุมนุมของคนเสื้อแดง โดยเฉพาะนำอาวุธสงครามออกมาขาย ซึ่งการล่อซื้ออาวุธของดีเอสไอนายหรั่งเป็นผู้นำสินค้ามาส่งให้ด้วยตัวเอง ดังนั้น จึงไม่อาจปฏิเสธความเกี่ยวข้องหรือระบุว่าเป็นการกล่าวหาโดยไม่มีพยานหลักฐานได้ อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นนายหรั่งยังไม่ให้การซักทอดผู้ต้องหารายอื่น” นายธาริต กล่าว

 ผู้สื่อข่าวถามถึงการสะกดรอยผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย นายธาริต กล่าวว่า นายหรั่งเคยติดต่อกับนายรชต หรือกบ วงศ์ยอด ซึ่งเป็นลูกน้องคนสนิทอีกคนของเสธ.แดง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่าบุคคลดังกล่าวอยู่ในประเทศหรือต่างประเทศ เพราะอยู่ระหว่างการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ในการติดตามตัวนายกบที่ยังหลบหนี ทั้งนี้ในวันจันทร์ที่ 19 ก.ค.จะนำอาวุธที่ล่อซื้อได้มาแถลงข่าวในเวลา 10.30 น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์