อนาคต ไทยรักไทยจะเป็นเช่นไรต่อไป

ลูกพรรคทรท. รู้ชะตากรรมล่วงหน้า


เตรียมทิ้งพรรคหนีอีกเพียบ เชื่ออนาคตทรท.ถูกยุบทิ้งแน่ หนุนแนวคิดนายกนั่งดำรงตำแหน่งได้แค่ 2 สมัย แต่ไม่มั่นใจว่าจะเกิดเป็นรูปธรรม

วันนี้ (5 พ.ย.) นายเฉลิมชัย อุฬารกุล อดีตส.ส.สกลนคร พรรคไทยรักไทย กล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของพรรคไทยรักไทย ว่า


ส่วนตัวก็มีความคิดเช่นเดียวกับนพ.สุทธิชัย จันทร์อารักษ์ อดีตส.ส.ยโสธร พรรคไทยรักไทย ที่เห็นว่าพรรคจะต้องถูกยุบแน่ แต่ก็เชื่อว่าเมื่อยุบไปแล้วก็คงจะมีการตั้งใหม่ เพียงแต่ใครจะได้ชื่อไป

และใครที่จะทำนโยบายให้เชื่อว่าเป็นของพรรคไทยรักไทยเดิม เพราะจะได้คะแนนเสียงจากชาวบ้านที่ยังนิยมชมชอบอยู่

ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างๆวันนี้ยังไม่มีความชัดเจน


มีแต่คาดการณ์กันไปว่าจะอยู่ตรงนั้นตรงนี้ ซึ่งมันพลิกผันได้หมด การชุมนุมทางการเมืองขณะนี้ยังทำไม่ได้ ความเห็นที่ออกมาจึงเป็นเพียงจากกลุ่มย่อยๆ ยังไม่ตกผลึก และคงต้องรอให้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่เรียบร้อยเสียก่อน ทุกอย่างจึงจะมีความชัดเจน

นายเฉลิมชัยกล่าวว่า


ข้อเสนอของนายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายรัฐมนตรี ที่ระบุให้นายรัฐมนตรี รัฐมนตรี และส.ส. เป็นได้เพียงคราวละ 2 สมัยนั้น เชื่อว่าคงเป็นการเปิดประเด็นให้วิพากษ์วิจารณ์เฉยๆ ไม่ได้คิดทำจริงจัง เพราะถ้าทำอย่างนั้น ในส่วนของส.ส.จะเกิดการเสียโอกาสในความรู้และประสบการณ์ และขาดความต่อเนื่อง คนหนุ่มไฟแรงมีความสามารถก็มาได้เพียงชั่วคราว

ถ้าเป็นรัฐมนตรีแล้วต้องอยู่เพียง 2 สมัย คงจะต้องใช้กันเปลืองมาก

อาจหาคนดีๆมาไม่ทัน เพราะบ้านเมืองเราเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองบ่อยครั้ง อยู่ไม่ค่อยครบวาระ แต่อย่างไรก็ตามส่วนตัวเห็นด้วยที่จะให้นายกฯเป็นเพียง 2 สมัย


สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์