ลั่นทนาย”แม้ว”สร้างภาพเพื่อให้คุ้มค่าจ้าง

“สุเทพ”ลั่นทนาย”แม้ว”ไม่สิทธ์สั่งรัฐบาลไทย  โวยเป็นเพียงการสร้างภาพให้คุ้มค่าจ้าง

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง


ให้สัมภาษณ์กรณีสำนักงานกฎหมายอัมสเตอร์ดัม แอนด์ เปรอฟ  ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่าจ้างในการต่อสู้คดีก่อการร้าย ได้ทำหนังสือขอพยานหลักฐานและมีส่วนร่วมในการตรวจสอบการการสลายการชุมนุมทางการเมือง ว่า ตนยังไม่เห็นหนังสือดังกล่าวแต่ไม่ว่าเขาจะเรียกร้องหรือไม่ก็ตามมันไม่ใช่เรื่องใหญ่  เรื่องสำคัญคือรัฐบาลจะทำทุกอย่างตรงไปตรงมา โปร่งใส และมีหน้าที่ต้องรายงานต่อพี่น้องประชาชนคนไทยที่เป็นเจ้าของประเทศว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ตั้งคณะกรรมการอิสระที่นายคณิต ณ นคร เป็นประธานดำเนินการสอบสวนเพื่อเอาความจริงมารายงานต่อประชาชน รัฐบาลไม่มีหน้าที่ต้องไปรายงานนายอัมสเตอร์ดัม

เมื่อถามว่ามีการอ้างสนธิสัญญาระหว่างประเทศให้รัฐบาลให้ความร่วมมือ  นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่มีหน้าที่ต้องไปชี้แจงนายอัมสเตอร์ดัม

เพราะนายอัมสเตอร์ดัมเป็นลูกจ้างของพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่ผู้มีหน้าที่มาสั่งการอะไรกับตนหรือรัฐบาล   ต่อข้อถามว่าเป็นการร้องขอในฐานะสำนักงานทนายความนั้นเป็นได้หรือไม่   รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  จะขอในนามใครก็แล้วแต่  เมื่อถามว่าคิดว่าเป็นการร้องขอเพื่อขอเอกสารหรือต้องการประจานรัฐบาลไทย นายสุเทพ กล่าวว่า เขาทำงานรับใช้พ.ต.ท.ทักษิณก็ต้องทำไปตามนั้น ส่วนตนมีหน้าที่รับผิดชอบต่อพี่น้องประชาชนคนไทย ยืนยันว่าไม่มีอะไรต้องกังวลใจ เพราะเป็นการสร้างภาพและตีปี๊บไปเรื่อยๆทำให้คุ้มค่าเงินที่เขาว่าจ้าง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์