ปู่ชัย มั่นใจสภาไม่ตกเป็นเป้า



เชื่อปลอดภัยอ้างทำบุญเยอะ วอนคนคิดร้ายต่อแผ่นดินกลับใจ โวสภาใหม่คืบหน้ากว่า 90%


เมื่อเวลา 11.45 น. วันนี้(28 มิ.ย.) ที่รัฐสภา นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยของสภาผู้แทนราษฎร หลังเกิดเหตุการณ์ลอบยิงจรวดอาร์พีจีใส่กรมพลาธิการทหารบก สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี เมื่อคืนวันที่27 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า ทางสภาได้กำชับมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด คงไม่จำเป็นต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลเพิ่มเติมเพราะเจ้าที่สภาที่มีอยู่ 70-80 คน สามารถดูแลได้เป็นอย่างดีแล้ว นอกจากนี้ ได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอด ทั้ง สน.ดุสิต และตำรวจนครบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า  สำหรับตัวประธานสภาฯมีมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างไร นายชัย กล่าวว่า ทางสภาดูแลความปลอดภัยให้อยู่แล้ว ส่วนนอกสภาก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแล เมื่อถามย้ำว่า มีความเป็นห่วงต่อนายเนวิน ชิดชอบ บุตรชายที่ก่อนหน้านี้ตกเป็นเป้าสังหาร นายชัย กล่าวว่า เป็นธรรมดาพ่อ ลูก ก็ต้องเป็นห่วงกันเป็นเรื่องปกติ แต่ตนไม่จำเป็นต้องไปเตือน เพราะนายเนวินได้ผ่านการบวชเรียนมาแล้ว เชื่อว่าเอาตัวรอดได้

"ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนภายใน 7 วัน (จันทร์-อาทิตย์) ถ้าถึงคราวเคราะห์ ถึงที่ตาย ยมบาลต้องการก็ต้องไป แต่ตราบใดที่เราทำความดีไว้ ยมบาลไม่ต้องการเราก็ให้รับใช้ประชาชนคนไทยต่อไป เราก็ปลอดภัย ทั้งนี้ผมขอวิงวอนถึงพี่น้องชาวไทยที่คิดร้ายต่อแผ่นดิน หรือต่อบุคคลที่ไม่ใช่พวกของตนเอง ขอให้ท่านได้คิดกลับใจสร้างความดี และทำความดีให้เกิดประโยชน์กับประชาชน เพราะเราเป็นคนไทยด้วยกัน ควรจะอยู่กันอย่างสันติ” นายชัย กล่าว

นายชัย ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 6 ว่าไม่ห่วงเรื่องความรุนแรงเพราะในการรับสมัคร ส.ส.ก็เรียบดี เชื่อว่าพรรคการเมืองต่างๆ ก็ต้องช่วยกันชี้แจงให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เลือกคนดีมาบริหารประเทศ ไม่ใช่เลือกมาก่อกวนในสภา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์