DSIระบุ83ท่อน้ำเลี้ยงขอเลื่อนชี้แจงธุรกรรม



ดีเอสไอระบุมีบุคคลขอเลื่อนชี้แจงธุรกรรมต้องสงสัย อ้างติดภารกิจต่างประเทศ-ขอเวลารวบรวมเอกสาร ขณะที่ “ทักษิณ” และครอบครัว ยังไม่พบส่งหนังสือขอเลื่อน


วันนี้ (25 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า หลังจากดีเอสไอได้กำหนดตารางนัดหมาย พร้อมมีหมายเรียกบุคคล และนิติบุคคล ทั้ง 83 ราย เข้าชี้แจงธุรกรรมทางการเงินต้องสงสัย เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. ขณะนี้มีบุคคลได้ทำหนังสือติดต่อขอเลื่อนการเข้าชี้แจงแล้วประมาณ 3-4 ราย โดยให้เหตุผลว่า ติดภารกิจอยู่ต่างประเทศ และขอระยะเวลาในการรวบรวมเอกสารหลักฐาน เพื่อให้การชี้แจงเป็นไปอย่างรอบคอบที่สุด อย่างไรก็ตาม ระบุว่า ในส่วนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และครอบครัวนั้น ยังไม่ได้รับการติดต่อขอเลื่อนกำหนดการเข้าชี้แจงธุรกรรมใด ๆ ทั้งสิ้น

เมื่อถามว่า หากการชี้แจงธุรกรรมของบุคคล และนิติบุคคลรายใดพนักงานสอบสวนเห็นว่าสิ้นข้อสงสัยแล้ว จะมีการยกเลิกการอายัดธุรกรรมทันทีเลยหรือไม่ นายธาริต กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เป็นผู้มีอำนาจพิจารณาว่าจะยกเลิกการอายัดหรือไม่ แต่เบื้องต้นการยกเลิกอายัดรอบต่อไปน่าจะดำเนินการภายหลังเสร็จสิ้นการชี้แจงธุรกรรมต้องสงสัยทั้ง 83 รายก่อน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์