ทักษิณทวีตจวกคนเลวกำลังได้ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ได้ทวีตข้อความในเว็บบล็อกส่วนตัวทางเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ว่า ช่วงนี้ประเทศไทยเป็นเผด็จการ ยิ่งกว่าช่วงปฏิวัติ มีการดำเนินคดีผู้ที่ไม่ใช่พวกรัฐบาล โดยไม่ใช้หลักนิติธรรมและกระบวนการพิจารณาคดีตาม ป.วิอาญา ปากบอกปรองดองแต่ พฤติกรรมกลั่นแกล้งรังแก ปรองดองในความหมายของรัฐบาล คือปราบคนไทยผู้ไขว่คว้าประชาธิปไตย ปรองดองที่แท้จริงต้องหันหน้าเข้าหากันพูดคุยกัน เป็นเช่นนี้เพราะรัฐบาลและผู้ที่อาศัยอำนาจมืดในขณะนี้ทำมาหากินได้สร้างภาพว่า ทักษิณและเสื้อแดงไม่จงรักภักดี คิดล้มเจ้า มันบ้าไปแล้ว ไม่เคยคิดเลยสถาบันฯอยู่คู่สังคมไทยมาหลายร้อยปี แต่ทุกครั้งการต่อสู้ทางการเมืองที่รุนแรง ไม่อยู่ในกติกาก็จะดึงเอาสถาบันฯเข้ามาอ้างเพื่อล้มล้างฝ่ายตรงข้าม เราคนไทยด้วยกันอยากเห็นประเทศเจริญ ประชาชนมีสุขสถาบันฯรุ่งเรือง ต้องหันหน้าเข้าหากัน พูดคุยกันแบบไทยด้วยกัน เราเสียหายมาเยอะแล้ว คนเลวกำลังได้ดีบนซากปรักหักพังของชาติ ความทุกข์ยากของประชาชน ความสูญเสียโอกาสของชาติ ความเสื่อมโทรมของระบบทุกระบบ โดยเฉพาะยุติธรรมและความเคารพศรัทธาต่อกัน
   
พ.ต.ท.ทักษิณ ยังระบุต่อว่า ถ้าบ้านเมืองไหนระบบทำงานไม่ได้ คนเลวได้ดีจนข้าราชการต้องยำเกรงเพราะมีอำนาจ

จัดการสั่งการได้ย่อมอันตรายอย่างยิ่ง ขอให้ทุกฝ่ายมีสติ หยุดคิดสักนิด หันหน้ามาคุยกันดีกว่า ตนพร้อมให้ความร่วมมือทุกฝ่าย ขอให้ปล่อยวางให้ได้ ไม่ต้องห่วงเรื่องของตน เอาชาติ เอาประชาชน เอาสถาบันฯเป็นตัวตั้งหลัก ที่พูดเช่นนี้เพราะตนเห็นว่าขืนปล่อยไว้นานจะแก้ยาก ทุกภาคส่วนที่เข้ามาเกี่ยวข้องในความขัดแย้งครั้งนี้ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม จะกร่อนลงไปเรื่อย ๆ ใครที่ตั้งแง่ใส่ตนเพราะไม่ชอบ หรือถูกมอมเมาข้อมูล ผิด ๆ มาตลอดก็ดีต้องมีสติ อย่ารีบโดดเข้าร่วม ให้นึกถึงชาติที่เราเกิด เพื่อนร่วมชาติ และสถาบันฯ แล้วถามตัวเองว่าที่ตนพูดมามันถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่เราจะได้เห็นประเทศไทยกลับมาเหมือนเดิม ไม่หูเบา พินิจพิเคราะห์ด้วยเหตุและผล ลดอารมณ์และทิฐิลง ขอให้ประเทศไทยรุ่งเรือง มีคนมาเที่ยวมาลงทุน คนไทยยิ้มให้กัน ไม่แบ่งแยกความสุข มีรัฐบาลที่ไม่ใช้คนเลวปกครองข้าราชการ ความยุติธรรมกลับคืน 2 มาตรฐาน ไม่มี ข้าราชการเติบโตด้วยความสามารถ ไม่ต้องซื้อตำแหน่ง สื่อเป็นกลางตามวิชาชีพ ความเคารพศรัทธาต่อกันกลับคืน ระบบทุกระบบทำงานได้ตามปกติ
   
พ.ต.ท.ทักษิณ ยังทวีตข้อความอีกว่า ดูบอลโลกกันเป็นยังไงครับ ผมก็ดูเกือบทุกคู่ บรรดาดาราดังทั้งหลายเล่นไม่ค่อยดีเลย พวกหน้าใหม่กลับเล่นดีแทบทุกทีม น้อง ๆ อย่าแทงบอลนะครับเป็นห่วง
   
รายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางเข้าประเทศรัสเซียเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้มีอดีตนักการเมืองคนสำคัญ 2 รายในรัฐบาลพรรคไทยรักไทยและเป็นบุคคลที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ความ ไว้วางใจเดินทางไปพบ ก่อนที่พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางออกจากรัสเซียโดยไม่แจ้งปลายทางขณะที่นักการเมืองทั้งสองจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันเดียวกันนี้  ซี่งเรื่องหนึ่งที่คาดว่าจะมีการพูดคุยคือ ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับอนาคตทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยที่เกี่ยวพันกับ พ.ต.ท. ทักษิณ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์