ปชป.จี้รัฐสอบการเงินครอบครัวแม้ว วันเดียวถอนหมื่นล้าน

ปชป.จี้รัฐสอบครอบครัว"แม้ว"รวมหัวถอนเงินวันเดียวหมื่นล้าน ส่อแววท่อน้ำเลี้ยงม็อบแดง อ้าง"เอเชียไทม์"เผย "กี้-แรมโบ้อีสาน"สุมหัว "จักรภพ"ตั้งแกนนำนปช.รุ่น 2 เคลื่อนไหวโดยกองกำลังในตปท.

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า กรณีการเคลื่อนไหวของแกนนำนปช.ที่หลบหนีการจับกุมในต่างประเทศ

โดยนิตยสารเอเชียไทม์ ออนไลน์ ฉบับวันที่ 18 มิ.ย.ได้รายงานถึงรายงานข่าวจากแกนนำนปช.ที่ให้การสัมภาษณ์โดยไม่ระบุชื่อว่า ขณะนี้แกนนำสายฮาร์ดคอร์ ได้แก่ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นายสุภร อัตถาวงษ์ จะใช้พื้นที่ในต่างประเทศร่วมกับนายจักรภพ เพ็ญแข เพื่อเคลื่อนไหวเข้าสู่การเป็นแกนนำนปช.รุ่นที่ 2 โดยใช้คำว่า  "แนวทางเคลื่อนไหวโดยกองกำลัง" และมีการเชื่อมโยงกับเครือข่ายต่างประเทศมีการสนับสนุนทางการเงินด้วย ซึ่งแนวทางนี้สอดรับกับเครือข่ายระหว่างประเทศของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่พยายามเข้ามาแทรกแซงวิกฤติการเมืองที่ผ่านมา โดยการเตรียมการใช้ข้อมูลเท็จภายในประเทศ ทั้งเรื่อง 6 ศพในวัดปทุม หรือการให้ข่าวว่ามีเจ้าหน้าที่รอบฆ่า "อ้วน บัวใหญ่" ซึ่งขณะนี้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อหวังให้ศาลโลกเข้ามาตรวจสอบ ผ่านการทำงานบริษัทล็อบบี้ยีสต์ บริษัทประชาสัมพันธ์ และสำนักทนายความระหว่างประเทศ 


นพ.บุรณัชย์ กล่าวอีกว่า พรรคอยากให้รัฐบาลเร่งแต่งตั้งคณะกรรมการอิสระเพื่อสอบสวนเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่นายคณิต ณ นคร เป็นประธาน เพื่อตรวจสอบกรณีดังกล่าว เพราะจะเป็นข้อมูลสำคัญที่จะใช้ในการชี้แจงความจริงทั้งองค์กรในและระหว่างประเทศ


นพ.บุรณัชย์กล่าวถึงกรณีเส้นทางการเงินที่สนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง

จากการติดตามข้อมูลจากคณะทำงานของพรรคที่ได้ตรวจสอบเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้น โดยพรรคเห็นว่าจุดที่สำคัญคือเมื่อวันที่ 28 เมษายน 53 การถอนเงินจากบัญชีโดยบุคคลในครอบครัวของ พ.ต.ท.ทักษิณจำนวน  11,395 ล้านบาท ว่าส่วนนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับแหล่งเงิน ต้นทางของเงินที่เข้าสู่บัญชีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์