คงพรก.ฉุกเฉินต่อเทือกเมินเสียงค้าน

"สุเทพ"กร้าวคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินต่อ ไม่สนแรงกดดัน ย้ำศอฉ.ยึดเอาบ้านเมืองอยู่รอด อุ้ม"ดีเอสไอ"ทำตามหน้าที่ ไม่ใช่เครื่องมือการเมืองไล่ล่ากวาดล้างฝ่ายค้าน.....

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)

ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมศอฉ. เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมามีการประเมินการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้านโดยเฉพาะ เรื่องการยิงประชาชน 6 ศพในวัดปทุมวนารามอย่างไรหรือไม่ ว่า ศอฉ.ไม่มีส่วนที่จะต้องไปติดตามเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ศอฉ.รับผิดชอบที่จะแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองในสถานการณ์นี้ และสิ่งที่เป็นความจำเป็นที่ได้ปรึกษาหารือกันคือ เราต้องนำความจริงทั้งหลาย ในทุกเรื่องทุกประเด็นไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนได้ทราบให้ชัดเจน ป้องกันไม่ให้มีคนเอาไปบิดเบือน และทำให้เกิดผลเสียหายกับบ้านเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่า พฤติกรรมของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ทำเหมือนยุคการเมืองน้ำเน่าเมื่อ 30-40 ปีก่อน

ที่จับฝ่ายค้านเข้าคุกจะทำให้สภาผู้แทนราษฎรมีปัญหาหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มี กรมสอบสวนคดีพิเศษวันนี้ทำหน้าที่ในขอบเขตที่มีตัวบทกฎหมายกำหนดเอาไว้ ไม่ได้ไปเที่ยวจับนักการเมืองฝ่ายค้านเข้าคุก จะจับทุกคนเข้าคุกถ้าทำความผิด แต่ทั้งหมดนั้นต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนราชการวันนี้จะไม่ได้รับคำสั่งจากรัฐบาลให้ทำอะไรที่ผิดกรอบของกฎหมาย หรือขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม เราจะทำตามกฎหมายและจะพิสูจน์กันได้อย่ากังวลใจ

เมื่อถามว่า การประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ศอฉ.ได้พูดเรื่องกรอบเวลาหรือไม่ว่า จะใช้ต่ออีกนานเท่าใด

นายสุเทพ กล่าวว่า ยังต้องประเมินกันต่อไป เราเอาบ้านเมืองให้อยู่รอด เอาประชาชนให้รอดตัวเป็นตัวตั้ง จะไม่ทำตามกระแสกดดันอะไรทั้งนั้น ทำตามความเป็นจริง ตนไม่สนใจความเคลื่อนไหวของฝ่ายใด แต่สนใจเรื่องที่จะให้บ้านเมืองอยู่รอดได้อย่างไร ถ้าเคลื่อนไหวแล้วทำให้บ้านเมืองระส่ำระสายเสียหาย ก็คงไม่ยอม.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์