นพดลปฏิเสธแทนแม้วไม่เกี่ยวเงิน1.2พันล้าน ยันไม่รู้จักศิวาพร

"นพดล" ปัดรู้จัก "ศิวาพร" บอกนายใหญ่ไม่เอี่ยวเงิน 1,200 ล้าน เล็งฟ้อง ข้องใจเงินก้อนใหญ่ทำไมให้จับได้ง่ายๆ เล็งฟ้อง ศอฉ.หากสั่งอายัดบัญชีนาน ผจก.สหกรณ์ครูขอนแก่น พร้อมแจงเงินในบัญชี

กุนซือ"แม้ว"ปัดโยงใยเงิน1.2พันล.


นายนพดล  ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ถึงกระแสข่าวมีถึงการพบเอกสารการโอนเงินกว่า 1,200 ล้านบาทจากกรุงดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในห้องพักคอนโดมิเนียม ซอยจรัญสนิทวงศ์ 70 ของนางศิวาพร เหตุสิงห์ โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่รัฐ มีความเชื่อมโยงกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ว่า ตนและพ.ต.ท.ทักษิณไม่ทราบว่านางศิวาพร เป็นใคร และการโอนเงินดังกล่าวมีการโอนจริงหรือไม่ หากเป็นจริงเงินจำนวนนั้นนำไปใช้ในธุรกิจอะไร ซึ่งเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)ที่จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะหากศอฉ.มีเอกสารหลักฐานอย่างที่เป็นข่าวถือว่าเป็นเรื่องไม่ยากที่จะพิสูจน์
 

“เป็นความพยายามที่จะเชื่อมโยงเหตุการณ์ไปยังพ.ต.ท.ทักษิณ ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าที่ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับพ.ต.ท.ทักษิณ วันนี้ดาบก็อยู่ในมือของ ศอฉ.และดีเอสไอแล้ว ก็ขอทำให้เต็มที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ยินดีสนับสนุนให้ใช้กฎหมายเพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าหากเงินก้อนดังกล่าวถูกนำไปสนับสนุนในการก่อการร้ายจริง ทำไมต้องโอนเงินแล้วให้คนอื่นจับได้”นายนพดลกล่าว


ผจก.สหกรณ์ครูขอนแก่น พร้อมแจงเงินในบัญชี


ด้าน นายเอกราช ช่างเหลา ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ชี้แจงกรณีถูก ศอฉ.ประกาศขึ้นบัญชีรายชื่อห้ามทำธุรกรรม เนื่องจากพบความเคลื่อนไหว  การเบิกจ่ายเงินครั้งละ 600-700 ล้านบาทว่า ปัจจุบันนอกจากจะดำรงตำแหน่งผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัดแล้ว ยังดำรงตำแหน่งรองประธานสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย, ประธาน อก.คศ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 1, ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการพัฒนาสหกรณ์แห่งชาติ, ประธานชมรมสหกรณ์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับอาชีพส่วนตัวและธุรกิจส่วนตัว เป็นเจ้าของโครงการหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่ง เช่น ประธานบริษัท หนึ่งนคร จำกัด เจ้าของโครงการสุขเกษมโฮม, โครงการเมืองเอกน้ำพอง 2, 3, 4 หมู่บ้านจัดสรรเมืองเอก 5 อ.หนองเรือ และหมู่บ้านจัดสรรเมืองเอกแกรนด์วิว ทางเลี่ยงเมืองขอนแก่น
 

"ที่ผมไปมีรายชื่อปรากฏลำดับที่ 26 ตามประกาศของ ศอฉ.ที่ห้ามทำธุรกรรมทางการเงินนั้น เป็นการเคลื่อนไหวเพื่อที่จะดำเนินการจัดซื้อสลากการกุศลจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งเป็นการเตรียมการเบื้องต้นเท่านั้น การดำเนินการดังกล่าวทุกอย่างมีที่ไปที่มาของเงินมาจากที่ไหน ไปจ่ายที่ไหน  รายละเอียดทั้งหมดผมจะไปชี้แจงกับทาง ศอฉ.ในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ พร้อมกับจะเปิดแถลงข่าวให้สื่อมวลชนทุกแขนงได้รับทราบในรายละเอียดทั้งหมดที่รัฐสภา ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนั้น" นายเอกราชกล่าว
 

นายเอกราชกล่าวว่า ทำธุรกรรมทุกอย่างโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ ส่วนพื้นฐานโดยจริงๆ แล้ว

ตนเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น สังกัดพรรคภูมิใจไทย ในอดีตก็เคยเป็นผู้สมัคร ส.ว. และส.ส.ขอนแก่นมาก่อน เพราะฉนั้นในเรื่องที่จะไปสนับสนุนกลุ่ม นปช.หรือกลุ่มคนเสื้อแดงนั้นเป็นไปไม่ได้โดยเด็ดขาด โดยเฉพาะ ส.ส.ขอนแก่น ทุกคนยืนยันได้ว่าตนอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับคนที่เคลื่อนไหวทางการเมืองมาโดยตลอด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์