ประกาศเพิ่ม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ใน 5 จว.ภาคอีสาน ให้ 17-18 พ.ค.เป็นวันหยุดราชการเฉพาะกทม.



ประกาศเพิ่ม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ใน 5 จว.ภาคอีสาน ให้ 17-18 พ.ค.เป็นวันหยุดราชการ เฉพาะ กทม.




     เวลา 18.20 น. วันที่ 16 พ.ค. นายปณิธาน วัฒนายากร เลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่าคณะรัฐมนตรีเห็นชอบประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเพิ่มเติมใน 5 จังหวัด คือ อุบลราชธานี มหาสารคราม ร้อยเอ็ด หนองบัวลำภู และสกลนคร เพื่อควบคุมสถานการณ์รักษาความปลอดภัย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้วางมาตรการเพื่อรักษาสวัสดิภาพและความมั่นคงของบ้านเมือง



นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติและพิจารณาให้วันที่ 17-18 พ.ค. เป็นวันหยุดราชการในท้องที่กรุงเทพมหานคร เนื่องจากต้องรักษาความสงบเรียบร้อยให้ดำเนินไปอย่างดี โดยการควบคุมสถานการณ์เป็นไปด้วยดีเรื่อยๆ



รัฐบาลเรียกร้องให้ยุติการชุมนุม ยุติการเผชิญหน้า หยุดปะทะกับเจ้าหน้าที่ และยุติการชุมนุม และขอเรียกร้องให้กลุ่มติดอาวุธยุติการกระทำและมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่รัฐ ยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมดำเนินการตามแผนปรองดองแห่งชสติ และเมื่อบ้านเมืองสงบนายกรัฐมนตรีจะพิจารณาในการยุบสภา เลือกตั้งต่อไป



"แผนปรองดองยังอยู่ ไม่มีผลกระทบจากเหตุการณ์เหล่านี้ เมื่อบ้านเมืองสงบจะพิจารณาการเลือกตั้งต่อไป ส่วนการเรียกร้องให้สหประชาชาติเข้า รัฐบาลไทยทุกยุคทุกสมัยไม่เคยเรียกร้องให้องค์กรใดมาแทรกแซงกิจการภายใน แต่ก็เป็นห่วงใยเช่นเดียวกับองค์กรอื่น"

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์