ปฐมพงษ์แนะมาร์คสลายม็อบแดงก่อนแม้ว กลับ เชื่อกองทัพทำได้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ ประธานองค์กรอุณาโลม เข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ที่อาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ภายหลังจากการเข้าพบ ว่าตนนำมารายงานข้อมูลการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่สี่แยกราชประสงค์ให้นายกฯ รับทราบ ซึ่งได้บอกนายกฯไปว่าหากปล่อยให้มีการชุมนุมนานออกไป จะทำให้ยิ่งมีปัญหา เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พยายามเข้ามามีบทบาทเพื่อหาทางกลับประเทศให้ได้ จึงควรมีการสลายการชุมนุม ทั้งนี้ทหารมีขีดความสามารถเพียงพอในการดำเนินการ อย่างไรก็ตามนายกฯบอกว่ามีอำนาจสั่งการได้ แต่หากมีการสลายการชุมนุม ก็จะเกิดความสูญเสียขึ้น และกลายเป็นเครื่องมือให้ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลนำไปขยายผลขับไล่รัฐบาล ซึ่งจะเข้าทาง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย และ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี

"ผมได้แนะนำให้นายกฯปรับปรุงปฏิบัติการด้านการประชาสัมพันธ์และจิตวิทยา โดยหาคนมาช่วยขยายความในสิ่งที่นายกฯพูด ส่วนแผนโรดแมปความปรองดองของนายกฯนั้น ก็ควรเดินหน้าต่อไป แต่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณคงไม่หยุดแน่ และในวันที่ 14 พ.ย.จะยิ่งเกิดความปั่นป่วนใหญ่ เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการกลับมาสู่การมีอำนาจอีกครั้ง" พล.อ.ปฐมพงษ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์