ฟันธงปชป.ไม่รอด ถูกยุบ90% มีรัฐบาลเฉพาะกาล

พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ

พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ อดีตนายทหารคนสนิทนายชวน หลีกภัย ฟันธง พรรคประชาธิปัตย์ ถูกยุบ 90 เปอร์เซ็นต์  ชี้ จะมีรัฐบาลเฉพาะกาล โดยประธานวุฒิสภา เป็นผู้เสนอ ชื่อนายกรัฐมนตรีคนใหม่...


วันที่ 8 พ.ค. 2553 พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ อดีตนายทหารคนสนิท นายชวน หลีกภัย และกรรมการบริหารพรรคการเมืองใหม่

เปิดเผยในรายการลับลวงพราง วิทยุเอฟเอ็ม 100.5 ถึงกรณีที่ออกมาให้ข่าวว่า หลังวันที่ 12 ส.ค. อาจเกิดความเปลี่ยนแปลง ทางการเมืองครั้งใหญ่ โดยพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล อาจถูกยุบพรรค จากคดีเงินกองทุนเพื่อการพัฒนาการเมือง 29 ล้านบาท  และ คดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท  โดยมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์จะถูกยุบพรรค ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ​เพราะการกระทำความผิดจากทั้ง 2 คดี ค่อนข้างชัดเจน

ซึ่งผลหลังจากการยุบพรรคประชาธิปัตย์  ซึ่งเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

ในช่วงที่ความขัดแย้งทางการเมืองยังไม่สิ้นสุดลงนั้น จะส่งผลให้เกิดสุญญากาศทางอำนาจ ในประเทศไทย ที่อาจจะนำไปสู่การตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล เพราะอย่างไรก็ดี ตนเองเชื่อมั่นว่า แผนโรดแม็ปสร้างความปรองดองในชาติ ของ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้สนองตอบการแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง เพราะหากคิดจะสร้างความปรองดองจริง ก็ควรจะมีการนำเสนอแผนดังกล่าว มาตั้งแต่ก่อนหน้านี้นานแล้ว แต่การประกาศโรดแม็ป ของ นายกรัฐมนตรี กลับมีขึ้นก่อนหน้าวันที่ 5 พ.ค. เพียงวันเดียว โดยหวังเพียงให้สถานการณ์สงบลงชั่วครู่ เพียงเพื่อให้สามารถจัดงานสำคัญในดังกล่าวได้เท่านั้น  และที่สำคัญยังมีความเป็นไปได้ว่า อาจจะเกิดสงครามกลางเมืองขึ้นในวันที่ 10 พ.ค. นี้

โดยสิ่งบอกเหตุที่จะนำไปสู่สิ่งที่ตนเองพูดถึงก็คือ การที่ นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ไม่ยอมลาออกจากตำแหน่ง ทั้งที่ได้เคยรับปากเอาไว้แล้วว่า จะลาออกตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุผลก็น่าจะมีประการเดียว คือ การเตรียมรอรับสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ 

ส่วนนายกรัฐมนตรี คนต่อไปจะเป็นใคร นั้น โดยส่วนตัวเห็นว่า

น่าจะเป็นบุคคลที่ นายประสพสุข จะเป็นผู้เสนอ เพราะในเวลาที่เกิดภาวะสุญญากาศทางอำนาจ เช่นในกรณีดังกล่าว ก็น่าจะคงเหลือเพียง ประธานวุฒิสภา เพียงคนเดียว ส่วนนายกรัฐมนตรี คนใหม่จะเป็นพลเรือนหรือทหารนั้น โดยส่วนตัว เห็นว่า จากสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน น่าจะเป็นพลเรือนมากกว่า ทหาร  และมีความใจซื่อมือสะอาด และจงรักภักดีชัดเจน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์