แดงพะเยาท้า รบ.จริงใจปรองดองยันยังเข้ากรุงจนกว่าจะชัดเจน

นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานแดงพะเยา กล่าวเมื่อวันที่ 5 พ.ค.  ถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายสร้างความปรองดองของคนในชาติ

โดยประกาศเงื่อนจะให้มีการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2553  รวมทั้งยังยืนยันจะรับผิดชอบทุกคำพูดของตัวเอง ซึ่งโดยส่วนตัวตนคิดว่าน่าเชื่อถือได้ระดับหนึ่ง แต่ขณะเดียวกันปรากฏว่า คนรอบข้างของนายอภิสิทธิ์ เช่น นักการเมืองในพรรคประชาธิปัตย์  พรรคร่วมรัฐบาล หรือกลุ่มอำนาจต่าง ๆ ก็ต่างมีข้อคิดเห็นที่แตกต่าง โดยจะสังเกตได้ว่ามีข้อโต้แย้งและกังขาในการตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์ในครั้งนี้อย่างมาก

ผู้ประสานงานแดงพะเยา กล่าวต่อว่า
 
เพื่อเป็นการรับประกันความมั่นใจแก่ประชาชนทั้งประเทศว่าสถานการณ์การเมืองจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น และโดยเฉพาะเพื่อรับประกันเงื่อนไขให้แก่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แผนการปรองดองครั้งนี้จะมีผลและบรรลุสำเร็จลงได้ รัฐบาลจะต้องมีหลักประกันแก่ทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นการลงสัตยาบรรณร่วมกันระหว่างกลุ่มการเมืองและกลุ่มที่มีบทบาทอำนาจทางการเมืองในขณะนี้ จะต้องยอมรับในทิศทางเดียวกัน เพื่อป้องกันความไม่สงบที่อาจจะเกิดขึ้นต่อมาในอนาคตหากมีกลุ่มที่ต่อต้านโรดแมปของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้

“อย่างไรก็ตามในระหว่างที่รัฐบาลยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องทางออกคลี่คลายสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ ผมคิดว่ากลุ่มคนเสื้อแดง ยังต้องปักหลักการชุมนุมที่กรุงเทพ ฯ และมีการหนุนเสริมกำลังของคนเสื้อแดงจากต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง เพราะ ณ เวลานี้คนเสื้อแดงต้องขอบอกว่ายังไม่สามารถไว้ใจใครได้ จนกว่าจะมีหลักประกันความมั่นคงและความปลอดภัยทางการเมืองที่ชัดเจนจากรัฐบาลเสียก่อน เพราะหากรัฐบาลต้องการสร้างความปรองดองจริง จะต้องมีคำสั่งให้ถอนกำลังทหาร-ตำรวจ ที่ถูกสั่งให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนในกรุงเทพ ฯ ออกจากพื้นที่ทั้งหมดเป็นการยืนยันคำพูดของนายกรัฐมนตรีด้วย” นายศิริวัฒน์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์