ปชป.ประณามม็อบแดงบุกรพ.จุฬาฯ จี้กกต.สอบเพื่อไทย



โฆษกปชป. ประณามม็อบแดงบุกรพ.จุฬาฯ จี้ดำเนินการตามกฎหมายแกนนำ ชี้เพื่อไทยหนุนนปช.ล้มรัฐบาล อาจเข้าข่ายผิดพ.ร.บ.พรรคการเมือง จี้กกต.ตรวจสอบ...

น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (30 เม.ย.) ว่า พรรคขอประณามการที่กลุ่มคนเสื้อแดงบุกรพ.จุฬาลงกรณ์ ซึ่งพรรคมองว่าการไล่จับ 2 พลทหารในโรงพยาบาลเป็นการจัดฉาก ซึ่งองค์กรระหว่างประเทศได้บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเข้าข่ายการก่อการร้ายสากลเต็มรูปแบบ และขอให้รัฐบาลเร่งกันแนวถอยร่นจากโรงพยาบาลโดยด่วน เนื่องจากฝั่งที่ติดกับถนนราชดำริเป็นห้องอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นสถานบริการหลัก พร้อมกับดำเนินการตามกฏหมายอย่างเด็ดขาดกับแกนนำนปช. ทั้งนายพายัพ ปั้นเกตุ และนายขวัญชัย ไพรพนา ที่มีส่วนรู้เห็นต่อความรุนแรงเมื่อวันที่ 27 เม.ย.

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ส่วนการที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย จะยื่นเรื่องนี้ให้กับศาลอาญาโลกนั้น ถือว่าไม่เข้าข่าย แต่คดีที่เข้าข่ายคือการฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ ที่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ แต่ถ้าจะเข้าข่ายการยื่นต่อศาลโลกได้ ก็คือแกนนำนปช.ละเมิดหลักกฎหมาย บุกรุกสถานพยาบาล ทั้งนี้กรณีที่พรรคเพื่อไทยมีมติไม่ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ถือว่าเป็นการจงใจปิดทางออกในสภา หวังให้เหตุการณ์ภายนอกทวีความรุนแรงมากขึ้น

น.พ.บุรณัชย์ กล่าวด้วยว่า ข้อสังเกตถึงเหตุผลที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย บอกว่าทำเพื่อสอดรับกับแนวทางของกลุ่มนปช. ถือเป็นการกระทำที่ผูกพันพรรค โดยกรรมการบริหารพรรคถือว่าเป็นมติพรรค นอกจากนี้ยังมีการดำเนินการหลายส่วนที่ร่วมกันกระทำความผิด ล้มล้างรัฐบาล ด้วยกระบวนการที่ไม่เป็นไปตามกฎหมาย การก่อความรุนแรง การก่อการร้าย และส.ส.พรรคเพื่อไทยใช้เวทีนปช.ขับเคลื่อนทางการเมือง และเวทีดังกล่าวได้มีการพาดพิงสถาบันสูงสุด โดยพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการละเมิดกฎหมายของผู้กระทำผิดเฉพาะบุคคล แต่หากพบว่าพรรคเพื่อไทยมีส่วนรับรู้หรือร่วมกันกระทำ ก็อาจเข้าข่ายการกระทำผิดพ.ร.บ.พรรคการเมือง โดยทางผู้เกี่ยวข้อง ทั้งกกต. หรือองค์กรอื่น ต้องตรวจสอบว่าพรรคเพื่อไทยรู้เห็นต่อการชุมนุมที่ผิดกฎหมายอย่างไรบ้าง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์