นปช.ยื่นคำขาดคืนทีวีเสื้อแดงในเย็นนี้

 

คมชัดลึก :นปช.ยื่นคำขาดรัฐบาลให้คืนสัญญาณทีวีเสื้อแดงภายในเย็นนี้ ก่อนยกระดับชุมนุมขั้นสูงสุด ด้านแดงโคราชเดือดถูกปิดพีเพิลชาแนล รุกถึงสถานีไทยคม กดดันรัฐบาลหลังถูกสั่งระงับการถ่ายทอดสัญญาณ แต่เปลี่ยนแผนเดินทางกระจายไปใครไปมัน เลี่ยงการถูกสกัดกั้น พร้อมตั้งจุดบริการถ่ายทอดสัญญาณ 3 จุดในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา


"การที่รัฐบาลปิดสัญญาณครั้งนี้อาจมีการเตรียมสลายการชุมนุมภายในเช้าพรุ่งนี้ และหากเป็นเช่นนั้นวันพรุ่งนี้ก็จะแสดงพลังครั้งสูงสุดและการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ "


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00น.เวทีเสื้อแดงเกิดควาามตื่นตัวขึ้นมาแม้ว่าแดดจะร้อนหลังแกนนำประกาศว่ามีความพยายามตัดสัญญาณ

ไทยคมและปิดพีทีวีแกนนำบอกว่าอย่างไรขอให้ผนึกกำลังอย่าไปไหนให้ยึดบริเวณราชประสงค์เป็นฐานที่ตั้งห้ามทิ้ง
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา รายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่วันนี้ ว่า กลุ่มเสื้อแดงเขตอำเภอเมือง และอำเภอใกล้เคียงทยอยเดินทางมารวมตัวกันที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย สาขานครราชสีมา เพื่อรับชมและติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่กรุงเทพฯ ที่ถ่ายทอดสัญญาณช่องพีเพิลชาแนลจากดาวเทียมต่างประเทศ เนื่องจากสัญญาณที่ถ่ายทอดสัญญาณของสถานีโทรทัศน์พีเพิลชาแนลจากดาวเทียวไทยคมถูกรัฐบาลประกาศระงับการถ่ายทอดหลังจากที่มีการประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉินตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 7 เม.ย.2553 ) ทำให้บางพื้นที่ในจังหวัดนครราชสีมา ที่มีจานดาวเทียมรับสัญญาณการถ่ายทอดจากดาวเทียมไทยคมไม่สามารถรับชมสถานีพีเพิลชาแนลได้ พร้อมกันนี้ยังได้มีการปรึกษาหารือกันเพื่อเตรียมแผนการเดินทางเข้าไปร่วมสบทบกับกลุ่ม นปช.ที่กรุงเทพฯ ในช่วงเย็นวันนี้ เพราะไม่สามารถเดินทางโดยอิสระเหมือนเช่นที่ผ่านมาได้ เนื่องจากได้มีการประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉินในพื้นที่กรุงเทพฯปริมณฑลและจังหวัดใกล้เคียงแล้ว


นายสมโภชน์ ประสาทไทย หัวหน้าศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย สาขานครราชสีมา แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดนครราชสีมา

เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการระงับการถ่ายทอดสัญญาณสถานีพีเพิลชาแนลจากดาวเทียมไทยคม ก็มีกลุ่มคนเสื้อแดงในเขตอำเภอเมือง และอำเภอใกล้เคียง ได้ทยอยเดินทางมารับชมการถ่ายทอดสัญญาณสถานีพีเพิลชาแนลเพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม นปช.อย่างใกล้ชิด ที่ศูนย์ประสานงานฯ ที่ยังคงสามารถรับชมได้ เนื่องจากทางศูนย์ประสานงานฯได้รับสัญญาณดาวเทียมทั้งในส่วนของดาวเทียมไทยคมและดาวเทียมต่างประเทศจึงทำให้ยังคงสามารถรับชมได้ตามปกติ


โดยหลังจากที่มีการระงับสัญญาณการถ่ายทอดจากดาวเทียมไทยคม ได้สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดนครราชสีมา ที่ไม่สามารถรับชมได้เป็นอย่างมาก

และในวันนี้กลุ่มคนเสื้อแดงเหล่านั้นก็ได้มีการปรึกษาหารือร่วมกัน เพื่อเตรียมแผนการที่จะรวมตัวกันเดินทางเข้าไปร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช.ที่กรุงเทพฯในช่วงเย็นวันนี้ เนื่องจากมีข่าวว่าไม่สามารถที่จะเดินทางเข้าไปได้สะดวกเหมือนเช่นที่ผ่านมา ทั้งนี้ก็ได้มีการสรุปแผนการโดยเปลี่ยนแปลงรูปแบบในการเดินทาง ที่เดิมจะเดินทางเป็นกลุ่ม เป็นกระจายทยอยกันเดินทางและไม่ให้มีการสวมเสื้อแดงให้เป็นที่สังเกต เพื่อหลีกเลี่ยงการสกัดกั้นของเจ้าหน้าที่ โดยมีจุดหมายเดียวกันคือที่สถานีดาวเทียมไทยคม เพื่อแสดงพลังและกดดันให้รัฐบาลให้ยุติการระงับสัญญาณที่ถือเป็นการปิดหูปิดตาประชาชน ทั้งนี้ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้ว่ากลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดนครราชสีมา จะเดินทางไปปิดสถานีดาวเทียวไทยคมมากน้อยแต่ไหน แต่คาดการณ์ว่าจะไม่น้อยกว่า 500 คน


ส่วนการเคลื่อนไหวในพื้นที่นั้น นายสมโภชน์ฯ กล่าวว่า ที่บริเวณสนามหน้าศาลางกลางจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการจัดตั้งจุดถ่ายทอดสัญญาณสถานีพีเพิลชาแนล

ให้บริการคนเสื้อแดงและประชาชนทั่วไปที่ไม่สามารถรับชมสถานีพีเพิลชาแนลได้ ได้ติดตามสถานการณ์การชุมนุมอย่างใกล้ชิด โดยจะเริ่มมีการถ่ายทอดตั้งแต่เวลา 18.00 น. ไปจนถึงเวลาประมาณ 24.00 น.เป็นประจำทุกวัน และจะมีการชุมนุมแสดงพลังต่อต้านรัฐบาลที่ปิดหูปิดตาประชาชนปิดกั้นไม่ให้รับฟังข่าวสาร รวมถึงเรียกร้องให้รัฐบาลห้ามใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงอีกด้วย ขณะที่บริเวณข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก็ได้มีการตั้งจุดถ่ายทอดสัญญาณพีเพิลชาแนลพร้อมกับมีเวทีปราศรัยของกลุ่มแกนนำในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนชาวโคราชไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯอีกทางหนึ่งด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์