มาร์คแจงงบไทยเข้มแข็ง ชวนพม่า-จีนถกลุ่มน้ำโขง


นายกฯเดินทางเข้าแจงงบประมาณไทยเข้มแข็งต่อ กมธ.สาธารณสุข ขณะที่ะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาปัญหาวิกฤติแม่น้ำโขง เรียกร้องให้"มาร์ค"ชวนพม่า-จีนเข้าร่วมเป็นสมาชิกแก้ปัญหา...

เมื่อเวลา 08.15 น.วันที่ 1 เม.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากบ้านพักซอยสุเขาขุมวิท 31 ไปเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เพื่อถวายพระพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพในวันที่ 2 เม.ย.

จากนั้นนายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางไปร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่รัฐสภา กระทั่งเวลา 10.30 น. ได้ไปชี้แจงงบประมาณโครงการไทยเข้มแข็งของกระทรวงสาธารณสุขกับคณะกรรมการ ธิการการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร ที่ห้อง 3011 อาคารรัฐสภา 3 ทั้งนี้ ก่อนเข้าห้องประชุม นายนริศขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาปัญหาวิกฤติแม่น้ำโขง ได้เข้ายื่นหนังสือแสดงท่าทีจุดยืนของกรรมาธิการการแก้ปัญหาวิกฤติแม่น้ำโขง โดยเฉพาะต้องการให้นายอภิสิทธิ์ ชักชวนให้ประเทศพม่าและสาธารณรัฐประชาชนจีนเข้าเป็นสมาชิกประเทศกลุ่มอนุภาค ลุ่มน้ำโขงในที่ประชุมกลุ่มอนุภาคลุ่มน้ำโขงที่จะมีขึ้นในวันที่ 2-5 เม.ย.ที่ อ.หัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ข้อสรุปของกรรมาธิวิสามัญพิจารณาปัญหาวิกฤติแม่น้ำโขงเป็นข้อห่วงใยร่วม กันบริหารจัดการน้ำในแม่น้ำโขง ก่อนที่จะปฏิเสธให้สัม ภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวเนื่องจากต้องรีบเข้าไปชี้แจงงบประมาณโครงการไทยเข้ม แข็งต่อกรรมาธิการการสาธารณสุข.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์