ส.ส.เพื่อไทยโต้ลั่นปชป.หวิดวางมวย

ส.ส.ประชาธิปัตย์-เพื่อไทย หวิดวางมวย ฉุนถูกปฏิวัติเงียบ "สุนัย" ลั่น ไม่เข้าประชุมสภา ไม่ขออยู่ใต้อำมาตย์

(24มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.10 น. ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จำนวนหนึ่ง นำโดย นายอาคม เอ่งฉ้วน นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม. ได้เดินมายังบริเวณแยกราชวิถีเพื่อมารอรับ ส.ส.พรรค และส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งเป็นจุดที่ส.ส.เพื่อไทยยืนอยู่ และได้เกิดการปะทะคารม จนหวิดวางมวยกันขึ้น โดยบอกว่า ส.ส.เพื่อไทย มาขวางทำให้ส.ส.รัฐบาลไม่สามารถเข้าสภาได้ ทำให้ส.ส.เพื่อไทยไม่พอใจ นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน เพื่อไทย จึงได้ชี้หน้าด่านายบุญยอดด้วยถ้อยคำรุนแรง ว่า เป็น ส.ส.อำมาตย์


 จากนั้นพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ บก.น.1 เข้าเจรจาว่า สามารถเข้าไปได้ไม่มีการแทรกแซงอะไร แต่ขอให้ส.ส.เพื่อไทยช่วยขยับรถที่กีดขวาง ถ.ราชวิถี ก่อน เพราะประชาชนเดือดร้อน แต่ส.ส.เพื่อไทยยังยืนอออยู่ที่จุดดังกล่าว และยึดแยกราชวิถีเป็นจุดแถลงกับสื่อมวลชน โดยนายสุนัย ระบุว่า พรรคเพื่อไทยไม่ยอมรับการกระทำของนายชัย ชิดชอบ ประธานสภา ที่ให้ทหารเข้าพื้นที่สภา ถือเป็นการเข้าปิดกั้นอำนาจนิติบัญญัติ ถือป็นการปฏิวัติรูปแบบใหม่ โดยการยึดสภา และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ มีส่วนเป็นตัวบงการรับอำนาจจากอำมาตย์สั่งทหารเข้ามา


 ทั้งนี้หากไม่นำทหารและเครื่องกีดขวางออก พรรคเพื่อไทยจะไม่เข้าสภา เพราะเท่ากับยืนใต้สัญลักษณ์อำมาตย์ นายอภิสิทธิ์ นายกฯ จะมาบังคับไม่ได้เพราะมีอำนาจบริหารไม่ใช่นิติบัญญัติ ดังนั้นส.ส.เพื่อไทย จะยื่นหนังสือต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อถอดถอนนายอภิสิทธิ์ และยื่นหนังสือต่อองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ในเร็วๆ นี้ เพื่อให้รับทราบว่ามีการรัฐประหารโดยไม่ชอบธรรม


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายสุนัย แถลงเสร็จ ก็ได้ขึ้นปราศัยบนรถขยายเสียงที่เตรียมมาโจมตีรัฐบาล และตะโกนให้ทหารที่ยืนอยู่บนรถกระจายเสียงลงมาเคลียร์กันเป็นระยะ ขณะที่ส.ส.เพื่อไทยก็ยังคงยืนอออยู่ที่บริเวณแยกราชวิถี ส่งผลให้การจราจรในบริเวณดังกล่าวติดขัดอย่างมาก








ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์